Công an các địa phương tăng cường công tác đảm bảo ANTT

Thứ Năm, 26/02/2015, 10:35
Với quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng ứng trực 24/24; tổ chức tuần tra, khép kín địa bàn, bảo vệ an toàn tuyệt đối mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các đoàn công tác…

Tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh trong 9 ngày nghỉ Tết vừa qua giảm 50% số vụ so cùng kỳ năm trước. Trong đó, đã phát hiện 3 vụ trộm cắp, cướp tài sản và hiếp dâm trẻ em. Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã triệt phá 17 tụ điểm tệ nạn xã hội, với 107 đối tượng có liên quan.

Nhờ thực hiện tốt các phương án phòng chống cháy nổ nên trong những ngày Tết, trên địa bàn tỉnh không xảy ra cháy nổ và đốt pháo; các địa điểm tổ chức bắn pháo hoa trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn. Trên lĩnh vực TTATGT, tuy xảy ra một số vụ tai nạn nhưng nhìn chung ATGT trên các tuyến đường được đảm bảo thông suốt, không xảy ra ùn tắc, đua xe trái phép.

Tại Cần Thơ, Công an thành phố bố trí hơn 2.000 lượt CBCS  tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; các lễ hội; các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa và giải đua xe môtô 125cc - 135cc toàn quốc năm 2015...

Nhìn chung, Công an các đơn vị, địa phương đều chấp hành tốt công tác tấn công tội phạm, đảm bảo trực chỉ huy, trực ban, trực chiến theo quy định. Trong 9 ngày Tết, trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra 8 vụ xâm phạm trật tự xã hội; điều tra làm rõ 6 vụ, 10 đối tượng; tai nạn giao thông xảy ra 4 vụ, làm chết 5 người, bị thương 3 người. Lực lượng CSGT phát hiện, lập biên bản 468 trường hợp vi phạm…

Tỉnh Bình Dương cũng làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nên tình hình ANTT trên địa bàn toàn tỉnh trước, trong và sau tết luôn được đảm bảo ổn định, không xảy ra vụ việc phức tạp, hoạt động của bọn tội phạm được kiềm chế. Toàn tỉnh xảy ra 13 vụ phạm pháp hình sự, tội phạm về ma túy xảy ra 1 vụ, không xảy ra đốt pháo trái phép. Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, toàn tỉnh xảy ra 45 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người, bị thương 62 người.

Các “quái xế” bị xử phạt trong đợt cao điểm đảm bảo ANTT.

Từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, trên địa bàn Bình Định phạm pháp hình sự xảy ra 9 vụ, chủ yếu là các hành vi cố ý gây thương tích, cướp giật và trộm cắp tài sản, làm bị thương 5 người, mất 2 xe môtô, 1 ĐTDĐ và một số tài sản khác trị giá 110 triệu đồng. Lực lượng Công an đã điều tra làm rõ 9 vụ, khởi tố 2 vụ, 2 bị can, thu hồi 1 xe môtô, tiền mặt và tài sản khác trị giá hơn 80 triệu đồng trả lại cho người bị hại.

Điều đáng mừng là thời gian trước Tết, nhiều băng nhóm trộm cắp, cướp, cướp giật đã được Công an TP Quy Nhơn, các huyện Vân Canh, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân tập trung lực lượng điều tra, khám phá bắt hàng chục đối tượng góp phần làm trong sạch địa bàn, không để tội phạm có cơ hội gây án trong những ngày Tết.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phân công cụ thể từng đơn vị nghiệp vụ đảm trách địa bàn đảm bảo ANTT trong đêm giao thừa, Lễ hội 226 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa và lễ đón nhận Bằng di tích cấp quốc gia đặc biệt tại Bảo tàng Tây Sơn, Lễ hội kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đèo Nhông - Dương Liễu (Phù Mỹ) và Đồi Mười (Hoài Nhơn), các khu vực chợ hoa. Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã bố trí 498 lượt CBCS tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ và đường nội thị, tỉnh lộ, phát hiện xử lý 238 trường hợp vi phạm, hạn chế các nguyên nhân gây tai nạn.

Cũng trong thời gian này, Công an các tỉnh Tây Nguyên cũng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) làm công tác đảm bảo TTATGT, thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát CBCS bằng nhiều hình thức, chú trọng kiểm tra đột xuất, bí mật để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm những sai phạm, tiêu cực của CBCS nếu có.

CBCS khi thực hiện nhiệm vụ TTKS giao thông phải thực hiện phương thức tuần tra lưu động là chính, không mang theo tiền quá 100.000 đồng (trừ một số trường hợp cần thiết); không sử dụng điện thoại di động vào bất kỳ mục đích gì, khi cần liên lạc trong công tác thì sử dụng bộ đàm theo quy định; không uống rượu bia, hút thuốc lá trước, trong khi làm nhiệm vụ. Từ thực tiễn công tác đã xuất hiện nhiều CBCS là những tấm gương tiêu biểu, liêm khiết vì nhân dân phục vụ...

Công tác giữ gìn an ninh trật tự tại các địa bàn Tây Nguyên cũng luôn được đảm bảo. Công an Gia Lai đã kịp thời điều tra làm rõ vụ giết người xảy ra ngày 17/2, tại thôn 19, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, Gia Lai. Đối tượng Lê Văn Cường (22 tuổi) và Nguyễn Tiến Hiệp (27 tuổi), đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát, đánh nhau. Khi được mọi người can ngăn, Hiệp bỏ đi thì Cường và đối tượng Bùi Văn Minh (39 tuổi), trú tại TP Pleiku đuổi theo để đánh Hiệp. Đối tượng Bùi Văn Minh đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm Hiệp chết tại chỗ, rồi bỏ trốn...

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an Lâm Đồng đã tập trung lực lượng tăng cường bám sát cơ sở, địa bàn trọng điểm trong dịp trước, trong và sau Tết để đảm bảo tốt an ninh trật tự trên toàn tỉnh. Đặc biệt là đã chủ động triển khai kịp thời các biện pháp công tác nghiệp vụ, đảm bảo cho hơn 67 ngàn lượt du khách du lịch từ trong và ngoài nước về đón Tết ở Đà Lạt, Lâm Đồng được an toàn tuyệt đối, đem lại niềm tin yêu, quý mến cho du khách mỗi khi đến với phố núi.

Đức Văn – P.X. – Lê Ánh - Tấn Tài – N.Như
.
.