Thứ trưởng Bùi Văn Nam cùng Đoàn công tác tặng trâu cho đồng bào nghèo xã Nà Chì, huyện Xín Mần, Hà Giang:

Công an giúp dân huyện Xín Mần thoát nghèo, đón Tết

Chủ Nhật, 25/01/2015, 19:01

5h sáng 25/1, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã xuất phát từ Thủ đô Hà Nội đến thăm, tặng trâu cho đồng bào nghèo xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.


Cùng tham gia hoạt động nghĩa tình này có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hà Giang cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Bộ và đại diện chính quyền địa phương…

Đồng chí Bí thư xã Nà Chì Hoàng Xuân Cưởi cho biết, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo của xã hiện còn trên 30%... nên các gia đình được nhận trâu đều rất vui.

Thứ Trưởng Bùi Văn Nam và đồng chí Triệu Tài Vinh tặng quà cho đồng bào nghèo xã Nà Chì.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng quà cho đồng bào nghèo xã Nà Chì.

Người dân nghèo hiểu rằng, sự hỗ trợ của Đoàn công tác Bộ Công an hôm nay sẽ giúp cho các hộ nghèo tại xã Xín Mần có thêm điều kiện đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Cầm trong tay chiếc thừng buộc con trâu khỏe mạnh do chính Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao tặng, bà Hoàng Thị Phảng, (57 tuổi), trú tại thôn Khâu Lầu không nén nổi những giọt nước mắt. Xúc động trào dâng vì nghĩa cử cao đẹp của Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Đoàn công tác, bà nghẹn ngào. Trong làn nước mắt, bà Phảng hứa với đồng chí Thứ trưởng và Đoàn công tác sẽ thay chồng chăm sóc trâu cho tốt.

Đồng bào cảm động trước món quà của Thứ trưởng Bùi Văn Nam.

Là một trong những hộ thuộc diện nghèo nhất xã, ông Hoàng Văn Được, SN 1944, trú tại thôn Nguyên Thành có hoàn cảnh đặc biệt (bị mù hai mắt nên đi lại rất khó khăn). Tuy không nhìn được, nhưng khi Thứ trưởng Bùi Văn Nam tặng trâu, ông Được rất cảm động, hứa sẽ cố gắng vượt khó, thoát nghèo.

Hình ảnh mà tất cả những người có mặt trong buổi trao trâu cho đồng bào nghèo không thể quên chính là việc bà Hoàng Thị Lê, (56 tuổi), người khuyết tật, cô đơn đã đi bộ hàng km và là người gần như đến sớm nhất trong lễ nhận trâu do Đoàn Bộ Công an trao tặng. Nhận trâu do Thiếu tướng Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang trao tặng, bà Lê xúc động hứa sẽ chăm sóc trâu tốt, từng bước ổn định cuộc sống thoát nghèo.

Con trâu sẽ giúp đồng bào có cơ hội thoát nghèo.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Bộ Công an cũng tặng hàng trăm suất quà cho đồng bào nghèo, gia đình có công, gia đình chính sách huyện Xín Mần. Đây là việc làm ý nghĩa giúp bà con dân tộc huyện Xín Mần nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung nhanh chóng xóa đói giảm nghèo, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi.

M.Hiền – A.Hiếu
.
.