Hai chiến sĩ Công an nhặt được tiền, trả lại người mất

Thứ Tư, 04/03/2015, 17:39
Ngày 4/3, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã biểu dương hai đồng chí: Thượng uý Trịnh Trọng Hiệp, cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Trung uý Bùi Việt Anh, cán bộ Công an huyện Gia Viễn (Ninh Bình) nhặt được của rơi đã tìm và trả lại người mất.

Khoảng 11h ngày 1/3 (mồng 8 Tết Nguyên đán Ất Mùi), Thượng uý Trịnh Trọng Hiệp được lãnh đạo đơn vị phân công làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực chùa Bái Đính cổ, thuộc địa bàn xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn.

Lúc này có hàng vạn du khách thập phương kéo về trảy hội, người đông như mắc cửi. Bỗng, Thượng uý Trịnh Trọng Hiệp phát hiện 1 du khách đang trên núi đi xuống, áo khoác vắt trên tay đã sơ ý làm một bọc tiền trong túi rơi ra mà không hề hay biết.

Nhìn thấy bọc tiền, Thượng uý  Hiệp nhặt lên và gọi người thanh niên kia trả lại nhưng vì lượng người quá đông nên anh thanh niên kia vẫn thản nhiên đi xuống.

Thượng úy Trịnh Trọng Hiệp.

Tìm cách trả lại tài sản cho người bị mất trong thời gian sớm nhất, anh Hiệp liền mượn chiếc loa tay của lực lượng bảo vệ gần đó gọi to mời người mất tài sản đến nhận lại.

Lúc đó người thanh niên kia mới dừng chân, sờ túi tiền thì đã…mất. Vừa gọi điện xin ý kiến lãnh đạo, Hiệp vừa xác minh số tiền trên. Anh thanh niên kia đã khai đúng số tiền và mệnh giá từng loại tiền mà Thượng uý Hiệp nhặt được.

Nhận lại số tiền 23 triệu đồng, anh Nguyễn Văn Việt, trú tại phường Tây Sơn, quận Đống Đa (Hà Nội) vô cùng cảm động, cảm ơn Thượng úy Hiệp và lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình luôn vì dân phục vụ.

Cách đó khoảng 1 tiếng đồng hồ, Trung uý Bùi Việt Anh đang cùng Tổ công tác làm nhiệm vụ tại khu vực Bảo Tháp, chùa Bái Đính cũng phát hiện có người bị rơi ví. Trung uý Việt Anh liền  gọi to xem ai đánh rơi để trả lại.

Giữa dòng người nườm nượp đi trảy hội, Trung uý Bùi Việt Anh phải gọi loa nhiều lần. Rất lâu mới có một nam thanh niên cùng bạn bè đến nhận đó là ví của mình. Kiểm tra chứng minh thư và các loại giấy tờ, số tiền, thẻ ATM…đều trùng khớp.

Trung úy Bùi Việt Anh.

Trung uý Bùi Việt Anh cùng Tổ Công tác lập biên bản trả lại toàn bộ số tiền gần 13 triệu đồng cùng giấy tờ tuỳ thân cho anh Hoàng Thành Công, ở ngõ 4, phường Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, hiện đang trú ở huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Được nhận lại số tiền và tài sản tưởng như đã mất, anh Công không ngớt lời cảm ơn Trung uý Bùi Việt Anh và lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình.

Hành động đẹp của Thượng uý Trịnh Trọng Hiệp và Trung uý Bùi Việt Anh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự vô tư, trong sáng, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Ninh Bình trong lòng nhân dân.

Thượng uý Trịnh Trọng Hiệp và Trung uý Bùi Việt Anh là những bông hoa tươi thắm trong phong trào thi đua làm nghìn việc tốt của lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình.

Nguyễn Bình
.
.