Công nghệ Wearable tiêu biểu của triển lãm CES 2015

Thứ Tư, 28/01/2015, 19:51
Triễn lãm công nghệ CES 2015 (Consumer Electronics Show 2015) đã hội tụ rất nhiều sản phẩm Wearable độc đáo.
Wearable là tên gọi chung của các thiết bị công nghệ cao như quần áo thông minh, kính mắt thông minh(ví dụ Google Glass)... được xem là một trong các trọng điểm phát triển của nhiều hãng công nghệ trên thế giới. Triễn lãm công nghệ CES 2015 (Consumer Electronics Show 2015) đã hội tụ rất nhiều sản phẩm Wearable độc đáo, điều này một lần nữa cho thấy tương lai rực rỡ của nghành công nghiệp này trong tương lai.

Đồng hồ thông minh LG G phiên bản R, ra mắt tháng 11/2014. So với người tiền nhiệm LG G Watch nó có rất nhiều cải tiến đặc biệt là hình dáng, đây được coi là một trong đồng hồ thông minh đẹp nhất hiện nay.
Vòng đeo cổ thông minh dành cho động vật Motorola Scout 5000, giúp bạn theo dõi những con thú cưng thông qua liên kết 3G với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Chiếc vòng cổ này có khả năng quay lại hình ảnh mà những con thú đeo nó nhìn thấy, đồng thời nó còn có khả năng phát ra các mệnh lệnh của chủ nhân với những chú chó hay mèo đeo chiếc vòng này.
Đồng hồ đeo tay thông minh Samsung Gear S ra mắt vào 7/11/2014, được chú ý bởi màn hình hiện thị lớn của nó, đồng thời có tin hãng công nghệ Hàn Quốc muốn đưa hệ điều hành Tizen mà họ đang phát triển lên chiếc đồng hồ này khiến nó càng hấp dẫn các tín đồ công nghệ.
Bộ quần áo dùng cho những vận động viên xe đạp của hãng Cityzen Sciences có chứa các cảm biến có khả năng thu thập các dữ liệu về sức khỏe như nhịp tim.
Dây lưng thông minh Belty của hãng Emiota (Pháp) có tính năng theo dõi sức khỏe và ghi nhận bất cứ sự biến động nào của vòng eo người sử dụng.
Tai nghe thông minh Sony B-Trainer cho phép thiết bị có thể theo dõi trạng thái người dùng và tự chọn bản nhạc phù hợp nhất. Thậm chí nó còn có thể thay thế cả các huấn luyện viên bằng cách phát lại các lời động viên, khuyến kích vào những thời điểm hợp lý, nhằm mục đích đem lại trạng thái tốt nhất cho người sử dụng khi luyện tập.
Takuro Yoshida giám đốc điều hành công ty Logbar Inc đang trình diễn khả năng của chiếc "nhẫn thông minh" .
Một người mẫu mặc chiếc váy robot được gắn các cảm biến tiệm cận có khả năng tương tác với môi trường xung quanh tại gian triễn lãm của hãng Intel.
Một khách hàng với chiếc kính thông minh Toshiba Glass. Toshiba Glass là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm tương tự của Google - Google Glass.
Giầy thông minh Glagla Trek có khả năng kết nối bluetooth với chủ nhân thông qua điện thoại thông minh.
Bình Nguyễn (theo Telegraph)
.
.
.