7 công ty dược nước ngoài bị tạm ngừng đăng ký, nhập khẩu thuốc

Chủ Nhật, 25/01/2015, 14:14
Ngày 24/1, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, Cục Quản lý Dược đã thông báo tạm ngừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ về đăng ký, nhập khẩu thuốc, công bố BE đối với 7 công ty dược nước ngoài.

Đây là 7 công ty đã bị xử phạt vi phạm hành chính về thuốc do vi phạm trong cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc. Đó là các Công ty: Yash Pharma Laboratories Pvt. Ltd India; M/s Bio-Labs (Pvt) Ltd., Pakistan; Austin Pharma Specialties Co., HongKong; Healthecare Pvt Ltd, India; Công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp; Công ty Miracle Labs (P) Ltd. India; Công ty Biodeal Pharmaceutical Pvt Ltd., India.

Vì thế, Cục Quản lý Dược tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký, đồng thời, tạm ngừng cấp số đăng ký lưu hành thuốc với các hồ sơ đã nộp do 7 công ty trên sản xuất, đứng tên đăng ký.

Cục Quản lý Dược cũng tạm ngừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ nhập khẩu thuốc do các công ty này sản xuất, cung cấp vào Việt Nam; tạm ngừng tiếp nhận, xem xét hồ sơ công bố thuốc biệt dược gốc, thuốc tương đương sinh học do các Công ty trên sản xuất, đứng tên công bố.

Ông Nguyễn Việt Hùng cho biết thêm: Thời hạn tạm ngừng tiếp nhận, xem xét các hồ sơ của các công ty trên là 12 tháng kể từ tháng 1/2015. Đối với các hồ sơ đã nộp (nếu có) của 7 Công ty trong thời gian trước ngày 9/1/2015, Cục Quản lý Dược vẫn thẩm định, nhưng cấp số đăng ký cho đến hết 1/2015.

T.H.
.
.
.