Cán bộ địa chính ‘ăn chặn’ tiền làm sổ đỏ

Thứ Sáu, 19/12/2014, 13:45
Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Anh Tuấn, (31 tuổi, ngụ phường 7, Thành phố Tân An, tỉnh Long An, nguyên là cán bộ phụ trách địa chính, xây dựng phường và tuyên phạt 3 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản (Giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm).
Nguyễn Anh Tuấn là công chức của Ủy ban nhân dân phường 7, Thành phố Tân An, tỉnh Long An, được giao nhiệm vụ là cán bộ phụ trách bộ phận địa chính, xây dựng. Nhiệm vụ của Tuấn là quản lý, theo dõi hồ sơ địa chính và hướng dẫn người dân về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn phường khi người dân có nhu cầu.
Nguyễn Anh Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm.

Từ năm 2012 đến năm 2014, trong quá trình hướng dẫn người dân làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lợi dụng sự thiếu hiểu biết và tin tưởng của người dân, Nguyễn Anh Tuấn đã có hành vi nhận và chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bằng các thủ đoạn nhận lo trọn gói, bớt xét rồi sử dụng tiền vào mục đích cá nhân, tổng cộng Tuấn đã chiếm đoạt của 6 người với số tiền 133.887.826 đồng.

Tòa phúc thẩm xét thấy bị cáo bổ sung được một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt, nên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn 3 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.                                                                      

Trọng Phúc
.
.
.