Chiêu lừa thẻ cào trên Facebook xuất hiện ở Quảng Bình

Chủ Nhật, 25/01/2015, 15:49
Ngày 25/1, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị chức năng liên quan của đơn vị đang điều tra, làm rõ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người sử dụng Facebook.

Ngày 24/1, tài khoản Facebook  Hoai Thuy Nguyen của chị Nguyễn Hoài Thúy làm ở Bệnh viện đa khoa Thành phố Đồng Hới đã bị kẻ gian ăn cắp mật khẩu rồi dùng tài khoản Facebook của chị Thúy nhắn tin nhờ “nộp thẻ điện thoại” để lừa đảo hàng chục người bạn của chị Thúy.

Được biết, trong thời gian gần đây trên địa bàn Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình một số đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người khác bằng cách ăn cắp mật khẩu của người sử dụng Facebook, sau đó nhắn tin cho bạn bè của chủ tài khoản, nhờ cào card điện thoại nộp tiền rồi gửi trả tiền sau. Một số người nhẹ dạ đã cào thẻ điện thoại lên cả triệu đồng nhắn tin lại cho các đối tượng lừa đảo.

Bên cạnh việc ăn cắp mật khẩu, một số đối tượng còn mở tài khoản Facebook, sau đó ăn cắp ảnh của người khác làm ảnh nền để lừa đảo người thân, bạn bè của người có ảnh. Vì vậy người sử dựng Facebook cần hết sức cảnh giác.

Sông Lam
.
.
.