Giảm án 5 năm tù cho đối tượng sát hại người trong đám cưới

Thứ Năm, 05/03/2015, 17:15
Ngày 5/3, TAND Tối cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người xảy ra tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Bị cáo Nguyễn Ngọc Vĩnh, 31 tuổi, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ. Bị hại là anh Hoàng Văn Trường, 47 tuổi, ở cùng xã với bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 9/3/2014, Vĩnh đến nhà chị gái ở cùng xã để phụ giúp đám cưới. 18h cùng ngày, anh Trường đến dự đám cưới và đã có lời lẽ chửi mắng vợ mình tại đây.

Được mọi người can ngăn nhưng anh Trường vẫn tỏ thái độ ngông nghênh và còn chửi mắng người khác. Thấy vậy, Vĩnh chửi lại anh Trường nên bị anh Trường lấy chiếc ghế inox vụt thẳng vào đầu. Bị đánh, Vĩnh  nhặt được con dao chọc tiết lợn nên đâm anh Trường. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Vĩnh đến cơ quan Công an đầu thú.

Bị cáo Vĩnh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vĩnh mức án 20 năm tù giam về tội giết người. Trong phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, nguyên nhân xảy ra vụ án có lỗi một phần của bị hại. Ngoài ra, HĐXX phúc thẩm cũng xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo như: gia đình có công với cách mạng, sau khi gây án đã tự nguyện bồi thường số tiền 100 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Với những tình tiết giảm nhẹ như trên, HĐXX đã giảm án cho bị cáo Vĩnh từ 20 năm xuống còn 15 năm tù giam.

Nguyễn Hưng
.
.
.