Hủy án vụ bênh anh giết người ở Tiền Giang

Thứ Năm, 05/03/2015, 17:20
Ngày 5/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ bản án TAND tỉnh Tiền Giang xét xử các bị cáo Võ Hồng Chưởng (21 tuổi) phạm tội “giết người” và Lê Hữu Duy Khoa (18 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Nhận định, HĐXX cho rằng đây là vụ án giết người nhưng quá trình điều tra, truy tố và xét xử các cơ quan tố tụng cấp sơ thẩm chưa điều tra làm rõ hành vi phạm tội của từng bị cáo nên cần thiết phải hủy án để trả hồ sơ về cho VKS để điều tra lại vụ án theo thủ tục chung.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên phạt Chưởng 18 năm tù, Khoa 10 tháng 10 ngày tù (bằng thời gian tạm giam).

Theo nội dung vụ án, đêm 18/9/2013, Khoa, Chưởng cùng anh trai Võ Văn Chương và một số người khác tổ chức uống rượu dưới chân cầu Xóm Gồng, xã Tân Đông, huyện gò Công Đông (Tiền Giang).

Bị cáo Chưởng (bìa trái) và Khoa tại phiên xử.

Trong lúc uống rượu, Chương và Trần Duy Tân mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau, sau đó được mọi người can ngăn Tân bỏ về. Thấy anh bị đánh, Chưởng chạy về nhà lấy dao nhưng khi quay ra thì đám đánh nhau đã giải tán, còn Chương thì đang ngồi trước cửa nhà anh Trần Văn Hùng (anh ruột của Tân) chửi thề.

Lúc này, Hùng lấy một khúc cây từ trong nhà đi ra đánh Chương thì bị Chưởng cầm dao xông tới đâm một nhát trúng vào ngực trái. Sau khi bị đâm, Hùng đánh lại Chưởng làm rớt con dao nên Chưởng kêu Khoa nhặt lên. Khi Khoa vừa cúi xuống nhặt lên thì bị Hùng nắm đầu đánh vật nhau, sau đó Hùng, Khoa và Chưởng bị té xuống mương nước.

Sau khi bị té, Khoa đã dùng dao đâm anh Hùng hai nhát, trong đó có một nhát trúng vào hông, còn một nhát Khoa khai không biết trúng đâu rồi cùng Chưởng leo lên bờ bỏ trốn đến khi bị bắt giữ.

H.Anh
.
.
.