Truy nã một người Hàn Quốc bắt cóc, đánh đập đồng hương

Thứ Bảy, 29/11/2014, 10:15
Ngày 28/11, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh ra quyết định truy nã Jang Hak Bong (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật” và truy tìm 1 đối tượng người Việt Nam (chưa rõ lai lịch), là đồng phạm của Bong qua hình ảnh nhận dạng từ camera.

Đầu tháng 11/2013, Bong Byung Gon có đưa cho Shim Sung Bo 150.000 USD để mua lại nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí (số 2 Chu Mạnh Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh) của ông Kim Heung Sik (cùng quốc tịch Hàn Quốc). Ông Kim Heung Sik đã nhận đủ số tiền này nhưng lại không chịu làm thủ tục sang tên chủ sở hữu cho ông Shim Sung Bo. Bực tức, Bo đòi lại 150.000 USD đã đưa nhưng Kim Heung Sik không chịu trả. Nhằm gây áp lực buộc ông Sik trả lại tiền, giữa tháng 3/2014, Gon cùng ông Bo đến quán cà phê đối diện khách sạn Caravelle (quận 1) để gặp bạn của Gon là Jang Hak Bong. Tại đây, Gon bàn bạc kêu Bo và Bong đến nhà ông Sik bắt cóc ông Sik đến nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí để nói chuyện.

Nhằm thực hiện ý định, sáng  26/3/2014, Bo cùng Bong và một người Việt Nam chưa rõ lai lịch tìm đến nhà ông Sik ở lầu 9, chung cư Vạn Đô, quận 4. Tại đây, Bong và người Việt Nam đánh ông Sik khoảng 15 phút rồi bắt đưa về nhà hàng Ngôi Sao Giải Trí. Lúc này, Bong Byung Gon xuất hiện và cùng đồng bọn đưa ông Sik vào phòng rồi tiếp tục đánh để buộc ông Sik trả tổng cộng 228.500 USD. Do bị đánh đau, ông Sik đồng ý viết giấy thỏa thuận trả số tiền nói trên, đồng thời xin được về nhà. Khoảng 2h sáng 27/3, Bo cùng Nam Koung Soon (quản lý nhà hàng) và Nguyễn Thành Danh (27 tuổi, nhân viên lái xe cho nhà hàng) lấy xe ôtô đưa ông Sik về nhà và tiếp tục canh giữ không cho ông Sik đi đâu. Đến khoảng 6h cùng ngày, Bo có việc đi Bình Dương cùng tài xế nên chỉ còn một mình Soon canh giữ ông Sik. Đợi khi Soon mất cảnh giác, ông Sik đã dùng điện thoại nhắn tin nhờ người bạn tên Phương giải cứu. Chị Phương trình báo cơ quan Công an và Phòng PC45 đã phối hợp cùng Công an địa phương giải thoát cho ông Sik. Đến cuối tháng 6/2014, Bo và Gon đã đến cơ quan Công an và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Bong và người Việt Nam tham gia đánh ông Sik thì bỏ trốn từ đó cho đến nay. Ai biết thông tin về hai đối tượng này, báo về điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh, Đội 8, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh; địa chỉ: 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10, điện thoại 08.38640548.
Jang Hak Bong và đối tượng người Việt Nam chưa rõ lai lịch.
Mã Hải
.
.
.