Đánh bom kinh hoàng tại Afghanistan, hơn 40 người thiệt mạng

Thứ Hai, 24/11/2014, 19:16
Theo Reuters, chiều 23/11, đã xảy ra một vụ đánh bom tự sát tại một nhà thi đấu bóng chuyền tại quận Yahya Khel, tỉnh Paktika, miền Đông Afghanistan, làm ít nhất 45 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Hạ viện Afghanistan thông qua thỏa thuận an ninh - quốc phòng với Mỹ và NATO..

Người phát ngôn chính quyền tỉnh Paktika, ông Mukhles Afghan cho biết, phần lớn các nạn nhân trong vụ đánh bom là thường dân.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul. (Ảnh: Reuters).

Trong năm nay, nhóm nổi dậy Taliban và nhiều nhóm chiến binh thánh chiến khác đã gây ra một làn sóng đánh bom cảm tử và nhiều vụ ám sát tại Afghanistan, trong khi các lực lượng nước ngoài vẫn đang rút khỏi nước này sau 13 năm chiến tranh. Tỉnh Paktika là một trong những mục tiêu của những vụ tấn công đẫm máu nhất nhằm vào dân thường trong năm nay. Hồi tháng 7 vừa qua, 90 người đã mất mạng khi một quả bom phát nổ tại một khu chợ đông người.

Tổng thống Afghanistan lên án mạnh mẽ vụ đánh bom kinh hoàng trên và đã yêu cầu các cơ quan liên quan cung cấp những biện pháp điều trị tốt nhất cho những người bị thương trong vụ tấn công gần biên giới Pakistan.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên

Khổng Hà
.
.
.