Tin vắn quốc tế ngày 29/1

Thứ Năm, 29/01/2015, 10:16
Hôm 27/1, các nguyên thủ quốc gia đã tới Ba Lan dự kỷ niệm 70 năm giải phóng trại tập trung Auschwitz (27/1/1945).

Các nghi thức kỷ niệm được tiến hành tại Auschwitz, trại tập trung lớn nhất của Đức Quốc xã, nằm cách Thủ đô Warsaw của Ba Lan 286km. Những nạn nhân sống sót đã kêu gọi thế giới không để tội ác tương tự lặp lại với người Do Thái.

Nga: 2,5 tỷ USD là số tiền trong quỹ chống khủng hoảng mà Nga vừa thành lập để chi cho kế hoạch tối ưu ngân sách và cải cách cơ cấu bộ máy nhà nước. Kế hoạch này được đưa ra sau khi tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poors (S&P) hạ bậc tín nhiệm của Nga từ BBB- xuống mức BB+.

UNICEF: Hơn 1.000 trẻ em Ukraine đang phải sống trong các hầm trú bom dưới lòng đất tại thành phố miền Đông nước này.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết, cần 32,4 triệu USD để viện trợ khẩn cấp cho 600.000 trẻ em Ukraine. Đến nay, Liên minh châu Âu (EU) đã đồng ý cho Ukraine vay 2 tỷ USD để thoát khỏi tình trạng vỡ nợ.

Anh: Ngày 27/1, Anh đã chính thức mở cuộc điều tra về cái chết của cựu điệp viên Alexander Litvinenko. 9 năm trước, ông này được cho là nhiễm phóng xạ polonium-210 sau khi uống trà tại một khách sạn ở Thủ đô London.

Hàn Quốc: Nghi phạm đe dọa đánh bom Phủ Tổng thống đã bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Incheon hôm 27/1. Đó là con trai một cựu trợ lý của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Bố của tên này đã tự dẫn con trai mình từ Pháp về Hàn Quốc để trình diện trước cơ quan pháp luật.

Ngọc Khuê
.
.
.