Thắng nhẹ West Bromwich - Aston Villa tạm thoát khỏi nhóm cầm đền đỏ

Thứ Tư, 04/03/2015, 10:30
Cuối cùng thì tân HLV Tim Sherwood của Aston Villa cũng có được chiến thắng đầu tay kể từ khi chính thức lên nắm quyền tại Villa Park vào ngày 21/2 bằng chiến thắng 2-1 trước West Bromwich diến ra vào đêm qua (3/3) qua đó đưa Aston Villa tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và nhóm lên tia hi vọng trụ hạng cho CLB.

Tiếp đón, West Bromwich trên sân nhà, nơi họ chưa biết đến mùi chiến thắng qua 6 trận sân nhà gần nhất, đoàn quân của HLV Tim Sherwood có phần tự tin hơn khi sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút 22 nhờ pha lập công của Agbonlahor bằng cú dứt điểm khéo léo, bóng lọt qua 2 chân thủ thành Ben Foster của West Brom.

Trận đấu diễn ra khá kịch tính, nó như liều thuốc thử cho 2 đội trước trận đối đầu của họ tại tứ kết Cúp FA diễn ra vào cuối tuần cũng trên sân của Aston Villa.

Đội chủ nhà có phần áp đảo khi đưa ra tới 13 cú sút về phía khung thành đội khách, West Bromwich thi đấu bế tắc và không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn khi họ chỉ đưa ra được có 3 cú sút về phía khung thành Aston Villa trong trận này.

Chiến thắng muộn đã giúp Aston tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. (Ảnh BBC.com)

Phút 66, đội khách bất ngờ san bằng tỷ số 1-1, bàn thắng được ghi bằng đầu nhờ công của tiền đạo trẻ Saido Berahino, đây là pha lập công thứ 18 của cầu thủ tài năng này cho West Brom trong mùa này.

Tưởng chừng hi vọng kiếm 3 điểm đầu tiên trong cương vị HLV trưởng Aston Villa của HLV Tim Sherwood đã tiêu tan, nhưng khi chỉ còn vài chục giây là trận đấu kết thúc thì đội chủ sân Villa Park đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Cầu thủ có công là một tiền đạo khác của Aston Villa, Benteke từ chấm 11m đem về chiến thắng đầu tiên cho đội chủ nhà kể từ ngày 7/12 năm ngoái, bàn thắng cũng giải tỏa cơn khát bàn thắng của tiền đao này khi anh chưa ghi được bàn nào trong 9 lần ra sân gần nhất cho Aston Villa.

Chiến thắng muộn màng đã tạm đưa Aston Villa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để vươn lên vị trí 17 trên BXH với 25 điểm.

Minh Long
.
.
.