ĐKVĐ Bayern Munich thua thảm trước Wolfsburg

Thứ Bảy, 31/01/2015, 11:13
ĐKVĐ Bayern Munich đã nhận thất bại cay đắng 1-4 trong chuyến làm khách đến sân của Wolfsburg vào rạng sáng nay (31/1). Đây là trận thảm bại đầu tiên của Bayern tại Bundesliga trong hơn 2 năm qua.

Đêm qua cũng là vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về tại Bundesliga sau 6 tuần nghỉ Đông và trận đấu giữa đội đang thống trị BXH Bayern Munich gặp đối thủ xếp ngay dưới là Wolfsburg chính là trận đấu được người hâm mộ mong chờ nhất.

Cứ tưởng với phong độ hiện tại của “Hùm Xám” tại Bundesliga (Bayern chưa để thua trận nào từ đầu mùa giải) thì chuyến hành quân đến sân Volkswagen Arena của “Những chú sói” chỉ như một cuộc dạo chơi nhưng không, Wolfsburg đã dội gáo nước lạnh vào Bayern ngay ở phút thứ 4 của trận đấu bằng bàn mở tỷ số của Bas Dost.

Các cầu thủ Wolfsburg (áo xanh) đã có một trận thắng đầy ý nghĩa. (Ảnh BBC)

Anh cũng là người đem về bàn thắng thứ 2 trong hiệp 1 cho đội chủ nhà với cú vô-lê đẹp mắt vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả SVĐ đã dành 1 phút để tưởng niệm cầu thủ 20 tuổi Malanda Junior, người đã qua đời trong một vụ tai nạn ô tô hồi đầu tháng. Và có vẻ như những gì diễn ra sau đó chính là việc làm đầy ý nghĩa nhằm tưởng niệm cầu thủ trẻ này của các cầu thủ Wolfsburg.

Bayern Munich là đội chiếm nhiều thời gian cầm bóng hơn nhưng trong một ngày thi đấu không mấy may mắn và lại trước một đối thủ đang có quyết tâm cao trong việc thu hẹp khoảng cách với nhà ĐKVĐ trên BXH, nhất là khi họ muốn biến đau thương thành hành động nên các tiền đạo của Bayern đã không thể tìm ra cách khoan thủng mảnh lưới đối phương.

Cả SVD giành một phút tưởng niệm tới cầu thủ xấu số Junior Malanda trước trận đấu. (ảnh BBC)

Đến tận phút 55, Hùm Xám mới có được bàn thắng, người ghi bàn cho Bayern là Juan Bernat, nhưng đó cũng là tất cả những gì mà các học trò HLV Pep Guardiola làm được trong chuyến viếng thăm này.

Trước đó 2 phút, vào phút 53 Wolfsburg đã có bàn thắng thứ 3 cho mình, cầu thủ lập công là Kevin De Bruyne, người thi đấu ấn tượng nhất trong trận đấu này, anh cũng là người chuyền bóng vào vòng cấm cho Bas Dost ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 4.

Kevin De Bruyne còn ghi thêm một bàn thắng nữa vào phút 73 để ấn định tỷ số 4-1 cho Wolfsburg và khiến Bayern Munich phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này.

Với chiến thắng này, Wolfsburg đã thu hẹp khoảng cách điểm số xuống còn 8 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich, đối thủ của họ trong trận đấu này. Còn với nhà ĐKVĐ Bayern Munich, trận thua này không ảnh hưởng gì đến vị trí đầu BXH của họ bởi họ vẫn đang thống trị BXH với 45 điểm và vượt qua con số đó là một điều không dễ gì.

Minh Long
.
.
.