Federer giúp Thụy Sỹ lần đầu tiên đăng quang tại một giải Davis Cup

Thứ Hai, 24/11/2014, 10:55
Vào tối qua (23/11), đội tuyển quần vợt Thụy Sỹ đã xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết Davis Cup 2014. Tay vợt Roger Federer là người có chiến thắng quyết định ở trận đánh đơn thứ 3 trước đối thủ Richard Gasquet của Pháp với tỷ số 6-4, 6-2, 6-2 qua đó đưa Thuy Sỹ vượt qua Pháp để lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu đồng đội này.

Ở trận đánh đơn đầu tiên, tay vợt Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga qua 4 Séc đấu với tỷ số mỗi Sé là 6-1, 3-6, 6-3, 6-2 đưa Thụy Sỹ vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng ở trận đánh đơn thứ 2, Roger Federer bất ngờ để thua trước tay vợt người Pháp, Geal Monfils 0-3 (1-6, 4-6 và 3-6). Sau đó 2 đội tuyển bước vào nội dung đánh đôi, phía Pháp là cặp Geal Monfils – Richard Gasquet tranh tài với cặp Roger Federer – Stanislas Wawrinka đại diện c ho Thụy Sỹ. Lần này cặp tay vợt của Thụy Sỹ đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 (6-3, 7=5 và 6-4) để lần nữa đưa Thụy Sỹ có lợi thế dẫn trước.

Roger Federer không kìm được cảm xúc sau trận thắng quyết định.

Và ở lượt trận thứ 4, Roger Federer đại diện cho Thụy Sỹ ra quân ở trận đánh đơn thứ 3 và anh đã có trận thắng trước đối thủ người Pháp, Richard Gasquet qua 3 Séc đấu với tỷ số lần lượt ở các Séc là 6-4, 6-2, và 6-2, giúp Thụy Sỹ đưa tỷ số lên thành 3-1 và giành luôn chức vô địch Davis Cup 2014 mà không cần phải ra sân ở lượt thi đấu cuối.

ĐT quần vợt Thụy Sỹ nâng cao chiếc Cúp lần đầu tiên trong lịch sử tại 1 giải Davis Cup.

Đây là chiếc Cúp đầu tiên trong lịch sử mà Thụy Sỹ giành được tại một giải Davis Cup. Với Federer có thêm danh hiệu Davis Cup lần này đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của anh gồm 17 danh hiệu Grand Slam, 6 chức vô địch Masters, HCV nội dung đôi Olympic. Và nếu anh đoạt HCV nội dung đơn nam ở Olympic Rio tổ chức tại Brazil năm 2016 thì anh sẽ trở thành tay vợt thứ 3 trên thế giới sau Rafael Nadal và Andre Agassi hoàn tất bộ sưu tập HCV gồm Davis Cup, Olympic đơn nam và vô địch ở cả 4 giải Grand Slam khác nhau

Minh Long
.
.
.