Đè bẹp Philippine, Việt Nam lên ngôi nhất bảng

Thứ Sáu, 28/11/2014, 21:47
Trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã cống hiến cho người hâm mộ cả nước một bữa tiệc bóng đá với chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ Philippine.

Cục diện bảng B gần như đã an bài sau thất bại của Indonesia ở lượt đấu trước. Philippine chắc suất vào vòng trong nên không còn nhiều lắm động lực thi đấu. Chỉ cần hòa để đi tiếp nhưng thày trò Miura đã làm được hơn thế khi đánh bại một đối thủ vốn được xem là khó chơi như Philippine với tỷ số 3-1.

Hôm nay, Việt Nam đã trình diễn một lối chơi đậm chất tqui - taka trên sân Mỹ Đình. Các đường bật nhả liên tục giữa các tiền vệ áo đỏ làm chóng mặt cầu thủ đội khách. Dưới triều đại HLV Miura, tuyển Việt Nam áp dụng lối đá nhuyễn và nhanh, kết hợp giữa tấn công biên và các đường chuyền dài.  Bằng một miếng đánh như thế đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số, đón đường tạt biên của Công Vinh, Hoàng Thịnh tung cú sút "sấm sét" từ khoảng cách 30 mét làm tung lưới Philippine. Sân Mỹ Đình nổ tung. 1-0 cho Việt Nam.

Hoàng Thịnh mở tỷ số cho Việt Nam với cú sút xa đầy uy lực. Ảnh: VNE.

Sau bàn thắng đó, hàng công Việt Nam tiếp tục làm khổ các cầu thủ áo xanh. Có thể nói, từ đầu giải đến giờ chưa bao giờ hàng thủ của Philippine làm việc cật lực đến thế. Văn Quyết, Hoàng Thịnh, Công Vinh rồi Ngọc Hải liên tục có các pha phối hợp làm chao đảo khung thành đội khách.

Hôm nay, HLV Miura đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng Việt Nam cho Công Vinh> Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy người Nhật, tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu bùng nổ, trong suốt 45 phút hiệp 1, anh là  người di chuyển nhiều nhất của đội chủ nhà. Sự xông xáo của đội trưởng Việt Nam khiến các hậu vệ Philippine nhiều lần buộc phải phạm lỗi với anh. Rất tiếc cho Công Vinh và Việt Nam, cả hai tình huống tiền đạo xứ Nghệ ngã trong vòng cấm đều không giúp đội chủ nhà có được quả penalty nào, thậm chí trong tình huống đầu hiệp 1, Công Vinh còn phải nhận thẻ vàng khi trọng tài cho rằng anh cố tình ăn vạ.

Cả hiệp 1, Philippine đội bóng vốn sở hữu lối đá tấn công mạnh mẽ và ấn tượng từ đầu giải hoàn toàn bị lép vế trước chủ nhà. Hàng phòng ngự nhiều lớp đặc biệt ở tuyến tiền vệ giúp Việt Nam hóa giải gần như toàn bộ các pha tấn công của đội bạn. 45 phút đầu tiên Philippine chỉ tạo được một pha bóng đáng kể duy nhất với cú sút xa của tiền đạo Phil Younghusband.

Vũ Minh Tuấn cùng đồng đội có pha ăn mừng vô cùng độc đáo. Ảnh: VNE.

Hiệp 1 kết thúc trong nuối tiếc của nhiều CĐV Việt Nam khi các tiền đạo áo đỏ bỏ lỡ nhiều cơ hội, đặc biệt là Văn Quyết khi anh được đồng đội trao cho rất nhiều tình huống ngon ăn xong không thể thành bàn.

Sau giờ nghỉ, các học trò của HLV Miura vẫn ào lên tấn công như không hề biết mệt, không còn thấy dáng dấp của một Việt Nam "với điểm yếu chết người mang tên thể lực". Các cầu thủ áo đỏ đang thi đấu hưng phấn với 150% khả năng.

Vẫn là lối đá nhuyễn, ít chạm và nhanh làm quay cuồng đối thủ, bàn thắng đến với chủ nhà như hệ quả tất yếu. Phút 50 của trận đấu, Vũ Minh Tuấn có bàn thắng thứ 2 ở AFF Cup lần này với tình huống phối hợp đẹp mặt cùng Hoàng Thịnh. Cú sút cự mạnh ở cự ly gần làm bó tay thủ thành Philippine. 2-0 cho Việt Nam.

Chỉ 3 phút sau đến lượt "chuyên gia kiến tạo" Thành Lương lên tiếng. Cú sút từ khoảng cách 20 mét đẹp không kém bàn mở tỷ số của Hoàng Thịnh nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

Thành Lương đã có bàn thắng giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: VNE.

Sau đó, tinh thần  của Việt Nam chùng xuống đôi chút khi đội bạn có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Paul Mulders ở phút 60. Nhưng rất nhanh, các cầu thủ áo đỏ dưới sự chỉ đạo sát sao của ông thầy người Nhật đã lại vùng lên. Các pha phản công liên tục của Việt Nam khiến đội khách gần như không thể toàn lực tấn công, và nếu may mắn hơn chúng ta đã có bàn thắng thứ 4.

Cuối trận HLV Miura tung Mạc Hồng Quân vào thay cho Công Vinh, và cầu thủ vào sân thay người cũng tận dụng khoảng thời gian ít ỏi còn lại trên sân để thi đấu nỗ lực nhằm ghi điểm trước ông thày người Nhật.

Khán đài sân Mỹ Đình  ngập tràn sắc đỏ trong trận đấu hôm nay.Ảnh: VNE.

Anh thi đấu lăn xả không chỉ trong các tình huống phòng ngự mà còn luôn xông xáo trong các pha phản công. Mạc Hồng Quân ghi dấu trên sân bằng cú sút cứa lòng từ ngoài vòng 16m50 rất tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành Philippine. Tuy nhiên tuyển Việt Nam cũng không có gì phải tiếc nuối bởi chỉ sau đó ít phút trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng đẹp mắt của thày trò Miura đã giúp Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng và không còn cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Indonesia - Lào. Với ngôi nhất bảng, Việt Nam sẽ có thể đá một trận bán kết trên sân nhà và đây là điều vô cùng thuận lợi cho các cầu thủ chúng ta.

Trận đấu này không chỉ cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam một bữa tiệc bóng đá mà nó còn làm sống lại không khí của năm 2008, nơi đội tuyển chúng đã lên ngôi vương khu vực. Có chút gì đó giống nhau giữa vị HLV Miura bây giờ và Caliso thời đó. Hy vọng, sự giống nhau đó sẽ một lần nữa đem về chiếc Cup AFF.

Bình Nguyễn
.
.
.