Bàng hoàng cảnh sập sàn bê tông giữa Sài Gòn, nhiều người bị thương

Thứ Sáu, 09/01/2015, 09:42
Trong lúc gần 10 xe trộn bê tông đậu phía trước công trình thi công Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam chuyền bê tông vào đổ sàn trên tầng 7 thì bất ngờ sàn bê tông sập đổ khiến nhiều người bị thương….

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 2h sáng ngày 9/1, người dân trên đường 3-2, phường 8, quận 11 (đoạn gần cầu vượt Cây Gõ) choàng tỉnh giấc khi nghe môt tiếng động mạnh kèm theo tiếng kêu cứu, hò hét của công nhân đang thi công tại công trình thi công Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam (số 1196 đường 3-2, phường 8, quận 11, TP HCM).

Khi mọi người chạy ra thì thấy nhiều công nhân hớt hãi từ trong công trình chạy ra đứng tụ tập phía trước công trình. Lúc này nhiều xe trộn bê tông tươi đã rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PƯN 113 đã có mặt tại hiện trường giữ trật tự.tại hiện trường. Nhiều công nhân cho biết, có rất nhiều người bị thương được chuyển xuống băng thang máy (loại dùng để vận chuyển vật liệu).

Xe cứu thương của bệnh viện và nhân viên y tế đã đến hiện trường tiến hành sơ cứu các nạn nhân và chuyển vào bệnh viện. Theo nhiều công nhân ở đây cho biết, có ít nhất 4 lượt xe cứu thương chở người vào bệnh viện.

Hàng chục CBCS đội cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM đã có mặt tại hiện trường tiến hành triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân bị kẹt trong vụ sập đổ. Một xe thang cũng được điều động đến để đưa lực lượng cứu hộ vào hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Phía bên ngoài, nhiều công nhân lo lắng vì không biết có còn ai bị mắc kẹt trong khối bê tông bị sập hay không.

Đến khoảng 4h sáng công tác tìm kiếm kết thúc, các tổ cứu hộ không tìm thấy thêm nạn nhân nào trong vụ sập sàn bê tông. Công tác điều tra làm rõ nguyên nhân được các đơn vị tiến hành triển khai ngay trong đêm.

Theo một công nhân làm trong công trình, diện tích sàn bê tông bị sập khoảng 200m2. Đến thời điểm hiện tại thông tin về số người bị thương trong vụ sập vẫn chưa được thông báo.

Được biết, Công trình xây dựng Trung tâm Thông tin Khoa học & Công nghệ Khu vực phía Nam được khởi công từ tháng 11/2011 do Văn phòng Bộ KH&CN làm chủ đầu tư. Thời gian thi công dự kiến sẽ đến quí II-2015 sẽ hoàn tất.

Công trình nơi xảy ra vụ sập vào lúc rạng sáng.
CSGT, CSPU7N 113 có mặt tại hiện trường làm nhiệm vụ để các lực lượng khác triển khai công tác cứu người.
Những người bị thương được di chuyển xuống bằng thang máy dùng để chuyển vật liệu xây dựng.
Phía dưới các lực lượng túc trực để sơ cứu các nạn nhân.
Xe cứu thương cùng đội ngũ y bác sĩ đã nhanh chóng đến hiện trường sơ cứu các nạn nhân bị thương và chuyển vào bệnh viện.
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.
Xe thang cũng được điều động đến làm nhiệm vụ.
Triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.
Nhiều công nhân lo lắng khi chưa biết tình hình bên trong, tuy nhiên đã không có nạn nhân nào khác được chuyển ra.
Minh Đức
.
.
.