Kết thúc cuộc thi Tài năng trẻ nghệ thuật chèo

Thứ Bảy, 29/11/2014, 12:00
Cuộc thi Tài năng trẻ nghệ thuật chèo toàn quốc với 18 đơn vị nghệ thuật chèo chuyên nghiệp trên cả nước tham gia đã kết thúc vào đêm 27/11.

Đánh giá về cuộc thi, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH,TT&DL), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc thi nhận xét: Các tác phẩm của các nghệ sỹ trẻ tham dự cuộc thi như bức tranh toàn cảnh về chất và lượng trong đội ngũ nghệ sỹ biểu diễn của sân khấu chèo  cả nước; giúp các nhà quản lý, các đơn vị nghệ thuật có cách nhìn thực tế, khách quan về nguồn nhân lực của đơn vị mình, của nghệ thuật chèo để tìm ra những phương pháp tuyển dụng, đào tạo tài năng cho phù hợp với thực tế đời sống, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân, định hướng các giá trị thẩm mỹ đối với khán giả trong sự tác động nhiều chiều của cơ chế thị trường.

BGK đã trao 6 HCV cho 6 nghệ sĩ xuất sắc nhất: Phạm Thị Thanh Hiện (Nhà hát Chèo Thái Bình), Trịnh Văn La (Nhà hát Chèo Nam Định), Trần Thị Hiền (Nhà hát Chèo Việt Nam), Phạm Thị Hiền (Nhà hát Chèo Ninh Bình), Nguyễn Thị Ngọc Anh (Nhà hát Chèo Ninh Bình) và Trần Thái Sơn (Nhà hát Chèo Việt Nam). Ngoài ra, BGK cũng trao 11 HCB cho các nghệ sĩ khác.

Thái Hoàng
.
.
.