Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn tỉnh táo khi được đưa vào Bệnh viện

Thứ Sáu, 09/01/2015, 21:37
Mặc dầu phải trải qua gần 10 tiếng đồng hồ di chuyển trên máy bay, nhưng việc di chuyển vẫn an toàn, khi về đến Bệnh viện Đà Nẵng thì ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo.

22h30, thời tiết đã se lạnh và sương mù nhưng xung quanh BV Đà Nẵng vẫn còn rất đông người dân nán lại.

Tin từ BV: Khoản 21h25' ngày 9/1, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng. Đại diện ngành y tế Đà Nẵng cho biết mặc dầu phải trải qua gần 10 tiếng đồng hồ di chuyển, trên máy bay nhưng việc di chuyển vẫn an toàn, khi về đến Bệnh viện Đà Nẵng thì ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo.

Ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể ngay sau khi về đến Bệnh viện Đà Nẵng. Từ đó cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất. Phác đồ điều trị vẫn được áp dụng như bên Mỹ, các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.

Bệnh viện Đà Nẵng nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ điều trị trong thời gian tới.

* Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Ông đã được đưa sang Singapore điều trị.

Từ tháng 8, ông Nguyễn Bá Thanh được đưa sang Mỹ điều trị. Tại đây ông Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng.

Ông Nguyễn Bá Thanh năm nay 62 tuổi, quê gốc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Trước khi được phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính trung ương hồi tháng 12/2012, ông từng làm Chủ tịch UBND TP, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP.

Đoàn xe chở ông Thanh về đến BV Đà Nẵng.

* Từ chiều ngày 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cùng các chuyên gia hàng đầu của Ban này đã có mặt tại Đà Nẵng.

Ông Triệu đã có cuộc họp với lãnh đạo Thành ủy và các cơ quan, ban ngành hữu quan của Đà Nẵng để kiểm tra công tác đón và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ông Nguyễn Bá Thanh khi về đến Đà Nẵng cũng như việc điều trị cho ông trong thời gian tới.

21h30, tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng vẫn có hàng trăm người dân nán lại để chờ ngóng thông tin sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, công tác bảo vệ tại bệnh viện thắt chặt, lực lượng bảo vệ cũng được tăng cường tối đa nhằm tránh tình trạng có quá đông người tụ tập sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

20h50 đoàn xe cấp cứu và các xe chở các lãnh đạo Đà Nẵng và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương lặng lẽ đi ra phía cổng sân bay quân sự Sư đoàn 372 không quân.

Người dân Đà Nẵng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh mặc dù không gặp được ông như nguyện vọng nhưng họ vẫn cảm thấy an lòng khi được trực tiếp ra đến sân bay Đà Nẵng để chờ đón ông.

Tin mới nhất: Dự kiến sáng mai, 10/1, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và các Bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiến hành hội chẩn về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh ngay tại Bệnh viện Đà Nẵng.

* Lúc 20h40 ngày 9/1 chuyên cơ y tế đã chở ông Nguyễn Bá Thanh đáp xuống sân bay Đà Nẵng.

Mặc dù có đến hàng nghìn người dân Đà Nẵng có mặt tại Sân bay và đứng chật kín dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh về đến Bệnh viện Đà Nẵng nhưng rất trật tự.

Lực lượng Công an TP Đà Nẵng đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ CSGT và Công an quận Hải Châu, Thanh Khê bảo vệ ANTT. Nhưng người dân Đà Nẵng đã rất trật tự và không hề gây cản trở giao thông, đảm bảo an toàn thông suốt cho đoàn xe cứu thương và bảo vệ đưa ông Thanh an toàn về Bệnh viện Đà Nẵng.

* Dự kiến khoảng 20h30 chuyến bay từ Mỹ chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên ngay từ 17h chiều ngày 9/1, hàng trăm người dân TP Đà Nẵng yêu quý và quan tâm đến sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đã có mặt tại sân bay Đà Nẵng.

Nghe tin tối nay chuyên cơ đưa ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng để ông tiếp tục được điều trị, ngay từ lúc 17h30 chiều ngày 9/1, mặc cho thời tiết Đà Nẵng trở lạnh, cụ Lê Thị Đào (74 tuổi, trú quận Hải Châu) vẫn nhờ cô cháu nội đưa ra sân bay quốc tế Đà Nẵng để mong được gặp được “ông Thanh”. Cụ Đào chia sẻ, “nghe tin ông bị bệnh, tôi cũng như người dân Đà Nẵng rất lo lắng”.

Vợ chồng anh Trần Văn Tuấn và chị Lê Hoa (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tối nay đưa cả hai con nhỏ ra sân bay từ rất sớm. Không như dòng người cố tiến gần sát cánh cổng chính để mong được nhìn thấy “bác Thanh”, anh Tuấn - chị Hoa và hai con chỉ lặng lẽ đứng từ xa. Anh Tuấn chia sẻ, mỗi người đều có cách thể hiện lòng yêu quý bác Thanh một cách riêng, vợ chồng tôi chỉ muốn lặng lẽ đứng chờ bác, mong bác vượt qua bạo bệnh.

Theo ghi nhận của PV, từ 19h55, xe của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã có mặt tại sân bay Đà Nẵng. Hàng nghìn người dân Đà Nẵng đổ về sân bay Đà Nẵng và đứng dọc đường Nguyễn Văn Linh từ rất sớm để hy vọng được “nhìn thấy” ông Nguyễn Bá Thanh.

An ninh tại bệnh viện Đà Nẵng đã được tăng cường.

Đã hơn 20h30, máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa đáp xuống sân bay.

Hàng trăm người dân có mặt tại sân bay Đà Nẵng.
Lực lượng Công an giữ gìn trật tự tại sân bay Đà Nẵng.
Một xe cấp cứu đã nổ máy sẵn sàng.
Hoài Thu
.
.
.