Mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi được bảo lãnh về nhà

Chủ Nhật, 14/12/2014, 08:15
Ngày 13/12, liên lạc với Cơ sở Xã hội Nhị Xuân nơi Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, thường trú hẻm 874 Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4, TP HCM, người được cho là mẹ cháu Huy, đứa trẻ bị bỏ rơi trên taxi) đang được điều trị cắt cơn nghiện ma túy, PV được ông Bùi Thanh Tuấn, Giám đốc Cơ sở Xã hội Nhị Xuân cho biết, sau khi nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh với đề nghị trả chị Vân về địa phương vì chị Vân đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Ban giám đốc Cơ sở Xã hội Nhị Xuân đã xem xét và ra quyết định trả chị Vân về địa phương quản lý nên chiều 12/12, chị Vân đã được người nhà đón về địa phương.

Theo một cán bộ Công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, những ngày qua phía Công an xã Bình Hưng cũng như các tổ nghiệp vụ của Công an huyện Bình Chánh đã tiến hành xác minh Vân có phải là mẹ của cháu Đinh Gia Huy (đứa trẻ bị bỏ rơi trên taxi) hay không.

Sau khi tiến hành lấy thông tin từ Bệnh viện Từ Dũ, nơi Vân sinh cháu Huy vào ngày 30/5/2013, phía Công an xã Bình Hưng đã tiếp tục làm rõ một số vấn đề và đêm 12/12, phía Công an xã Bình Hưng cùng người nhà của Vân đã hoàn tất các thủ tục để bảo lãnh Vân về địa phương. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Vân đã được chuyển về công an  phường 16, quận 4 nơi Vân cư trú để địa phương quản lý.

Theo một cán bộ Công an xã Bình Hưng, tuy Vân được đưa về quản lý tại địa phương nhưng vẫn cần phải có một số thông tin xác minh thêm và giám định ADN mới có thể để Vân nhận lại cháu Huy.

Khi chúng tôi đến căn nhà nơi Vân đăng ký thường trú trên đường Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4, những người trong nhà cho biết Vân không có ở nhà. Ông Mai Thành Liêm (ông dượng của bé Huy), cho biết khoảng 21h ngày 12/12, sau khi được bảo lãnh ra khỏi trung tâm Nhị Xuân, Vân đã liên hệ với ông Liêm để tiến hành làm các thủ tục xin nhận lại bé Huy. Tuy nhiên, Vân chỉ liên lạc với ông Liêm qua điện thoại còn Vân ở đâu thì chưa rõ.

M.Đức
.
.
.