Chuẩn bị tổ chức cụm thi THPT quốc gia tại khu vực TP HCM

Thứ Bảy, 20/12/2014, 11:12
“Khi được Bộ GD-ĐT “chọn mặt gửi vàng” là đơn vị đứng ra tổ chức cụm thi thì chúng tôi đặt vấn đề trách nhiệm lên cao nhất”. Tiến sỹ Trần Đình Lý, Trưởng phòng đào tạo ĐH Nông Lâm TP HCM chia sẻ với PV báo CAND.

Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) vừa có buổi làm việc với đại diện của 6 trường ĐH lớn tại TP HCM được chủ trì làm cụm thi THPT quốc gia (QG).

Dựa theo phân bố địa lý, năng lực của từng trường trong công tác tổ chức thi ĐH-CĐ nhiều năm qua mà ĐH Tôn Đức Thắng sẽ đảm trách Cụm thi cho thí sinh quận 7 và các khu vực lân cận; ĐH Nông lâm TP HCM sẽ phụ trách ở khu vực Thủ Đức, quận 9 và một số tỉnh lân cận; ĐH Sư phạm TP HCM và ĐH Y dược lo cho thí sinh ở khu vực trung tâm; riêng nội bộ cụm thi ĐH Quốc gia TP HCM cũng sẽ có 2 cụm thi ở ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Bách khoa TP HCM.

Dư luận xã hội đang rất kỳ vọng  những điều mới mẻ từ một kỳ thi duy nhất vào năm 2015.

Theo TS Trần Đình Lý, Trường ĐH Nông Lâm TP HCM đã có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác tổ chức thi ĐH-CĐ cho số đông thí sinh: Trong năm 2013, tổ chức cho hơn 47.000 thí sinh và năm 2014 là hơn 37.000 thí sinh thi ĐH-CĐ. Số lượng phòng thi trường hiện có và huy động thêm từ các trường ĐH-CĐ, THPT trong khu vực Thủ Đức, quận 9, các tỉnh lân cận là tương đối lớn, có thể đáp ứng được yêu cầu của kỳ thi THPT QG.

Trường ĐH Nông Lâm có 57 phòng thi (tương đương 5.776 chỗ thi) cùng với  27.230 chỗ thi cho thí sinh (795 phòng thi) tại 18 trường THPT đóng trên địa bàn. Để bố trí cho chỗ trọ cho thí sinh, KTX của trường có 1.500 chỗ, phối hợp KTX của 6 trường bạn (ĐH Ngân hàng TP HCM, ĐH Giao thông Vận tải,…) lo được gần 3000 chỗ trọ cho thí sinh. Trên địa bàn theo khảo sát cũng có 5.000 chỗ trọ và 300 chỗ tại các khách sạn, nhà trọ xung quanh cụm thi.

Huyền Nga
.
.
.