Món quà thắm đượm nghĩa tình

Thứ Năm, 27/11/2014, 12:52
Tiếp tục chương trình tặng xe đạp học sinh nghèo vượt khó dân tộc ít người, ngày 26/11, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao phối hợp với Báo CAND đã tới TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu để trao tặng học sinh nghèo nơi đây 50 chiếc xe đạp, trị giá hơn 110 triệu đồng. Số tiền này do Công ty Duy Lợi tài trợ.

Cùng đi trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh với Đoàn công tác xã hội từ thiện có đồng chí Lò Văn Giàng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu; đồng chí Nguyễn Khắc Chử, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu và ông bà Lâm Tấn Lợi, Giám đốc Công ty Duy Lợi.

Đ/c Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao; đại diện lãnh đạo tỉnh Lai Châu; lãnh đạo Báo CAND và Công ty Duy Lợi tặng xe đạp các cháu học sinh.

Tỉnh Lai Châu là một tỉnh miền núi Tây Bắc còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, thời gian gần đây, thành phố Lai Châu đã và đang đạt được nhiều thành tựu trên các mặt, đời sống nhân dân từng được bước nâng lên, quốc phòng- an ninh đảm bảo ổn định, văn hóa- xã hội có bước tiến mới, quy mô trường, lớp học phát triển nhanh, chất lượng giáo dục cũng ngày một nâng cao. Cũng nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, ngoài sự quan tâm của các cấp, các ngành, TP Lai Châu đã có nhiều cố gắng, trong đó đặc biệt quan tâm đến sự phát triển giáo dục, quan tâm đến các em học sinh, nhờ đó phần nào giúp cho các em, nhất là các em học sinh dân tộc ít người, học sinh nghèo vượt khó giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên thời điểm này, vẫn còn nhiều xã thuộc thành phố Lai Châu vẫn gặp nhiều khó khăn về kinh tế- xã hội, trong đó có những thôn, bản đang ở diện khó khăn đặc biệt. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đối với các gia đình khi chăm lo cho con ăn học.

Đ/c Trương Hòa Bình động viên các cháu học sinh phấn đấu học tập.
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo CAND hỏi thăm gia cảnh học sinh.

Cháu Má Thị Tàng, học sinh lớp 7A1,Trường THCS Nậm Lỏong, TP Lai Châu sinh ra trong gia đình nghèo. Gia đình cháu chỉ có nguồn thu duy nhất từ đồng ruộng nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Hàng ngày, cháu phải đi bộ một tiếng đồng hồ mới tới được trường, đấy là chưa kể những ngày mưa gió, đường đất trơn trượt. Dù nghèo khó nhưng với tinh thần hiếu học nên những năm qua, cháu luôn đạt kết quả học tật khá, được nhà trường và địa phương hỗ trợ kinh phí học tập.

Tâm sự với chúng tôi, Tàng bảo: “Cháu luôn mong muốn sẽ có một chiếc xe đạp để đi học thuận lợi hơn, nhưng chỉ dám mơ ước. Nay được nhận món quà giá trị này, cháu rất vui và sẽ cố gắng học tập chăm chỉ hơn nữa để đáp lại tấm lòng của các bác, các cô”.

Đ/c Trương Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh Lai Châu, lãnh đạo Báo CAND, Công ty Duy Lợi và lãnh đạo TP Lai Châu cùng các cháu học sinh được tặng xe đạp.

Cháu Trần Xuân Biên, học sinh lớp 7A1, Trường THCS Tân Phong, TP Lai Châu cũng sinh ra trong gia đình nghèo, nhưng do ham học nên nhiều năm qua, cháu đều đạt thành tích cao trong học tập. Hàng ngày cháu cũng phải đi bộ cả tiếng đồng hồ từ nhà đến trường. Vậy nên cháu muôn mơ ước có một chiếc xe đạp để đi học, nhưng do gia cảnh nghèo nên cháu chưa thể có xe đạp đi học. “Hôm nay được nhận chiếc xe đạp từ Đoàn công tác xã hội từ thiện, cháu rất vui bởi việc đi học đỡ vất vả hơn. Cháu hứa sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, từng bước vươn lên trong cuộc sống để xứng đáng với niềm tin và sự yêu thương của các bác, các cô, của gia đình và nhà trường”.

Trực tiếp trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, đồng chí Trương Hòa Bình động viên các cháu từng bước vượt qua khó khăn trước mắt, nỗ lực phấn đấu để đạt được thành tích cao nhất trong quá trình học tập.

Đồng chí nhấn mạnh, với tinh thần vì học sinh thân yêu, đặc biệt là học sinh nghèo vượt khó, thời gian qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc ít người của Báo CAND và Công ty Duy Lợi đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng rất nhiều xe đạp cho các cháu học sinh trên mọi miền đất nước. Đây là món quà nghĩa tình để khuyến khích các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học ở TP Lai Châu tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, vượt qua khó khăn trước mắt để đạt thành tích cao trong học tập, đem tri thức góp phần giúp đỡ quê hương từng bước xóa đói, giảm nghèo. 

Tiếp nhận món quà mang đậm nghĩa tình của Đoàn công tác xã hội từ tiện tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó, đồng chí Mạc Quang Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Lai Châu thay mặt cấp ủy Đảng, chính quyền TP Lai Châu và các cháu học sinh phát biểu cảm ơn đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND Tối cao và các thanh viên trong Đoàn công tác xã hội từ thiện: “Những chiếc xe đạp mà Đoàn công tác xã hội từ thiện tặng các cháu học sinh nghèo ngoài ý nghĩa vật chất để hỗ trợ các cháu và thì còn mang ý nghĩa lớn về mặt tinh thần. Món quà ấy chứa đựng nhiều tình cảm yêu thương sẽ tiếp thêm sức mạnh để các cháu có thêm quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, học tập để nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Nguyễn Hưng
.
.
.