Chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi-2015”:

Đến với đồng bào vùng cao, biên giới Tây Giang

Thứ Bảy, 20/12/2014, 10:31
Trong 2 ngày 18 và 19/12/2014, khởi đầu chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi 2015” do Báo CAND phát động, đại diện Báo CAND - Văn phòng Thường trú tại Đà Nẵng, Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ (TMDV) Việt Tuấn Trinh, phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Tây Giang, tổ chức tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn huyện vùng cao, biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Từ TP Đà Nẵng vượt chặng đường gần 200 cây số, băng ngang đại ngàn Trường Sơn, với hàng trăm đèo dốc, quanh co nhưng khi đến được với bà con Cơ Tu nghèo ở xã biên giới Việt - Lào A Xan và rẻo cao Bhalêê, các thành viên trong đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND đều xúc động và dường như quên hẳn bao mệt nhọc đường xa, khi thấy bà con Cơ Tu đã tập họp đông đủ để đón đợi đoàn về tặng quà.

Đoàn công tác xã hội – từ thiện Báo CAND, Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH TMDV Việt Tuấn Trinh tặng quà cho cán bộ xã Bha lêê, huyện Tây Giang.

Ông PơLoong A Nhiến, Chủ tịch xã A Xan, bắt chặt tay chúng tôi, vui mừng nói: “Cuộc sống của bà con ở vùng cao Tây Giang và xã biên giới A Xan nói riêng, hiện còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhất là vào dịp cuối năm, tiết trời mưa và lạnh nên nghe tin đoàn công tác Báo CAND cùng các nhà tài trợ về tặng gạo, áo ấm và các vật dụng sinh hoạt thiết yếu nên ai cũng mừng. Có hộ gia đình nhà cách trụ sở hàng chục cây số đường rừng, nhưng bà con vẫn mang gùi lội bộ đi từ sáng sớm đến để nhận quà…”.

Đại diện Báo CAND, Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH TMDV Việt Tuấn Trinh, cùng Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Tây Giang tặng 100 suất quà cho đồng bào nghèo xã Bhalêê.

Bà Bríu Thị Mỹ, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tây Giang, cũng không giấu được xúc động khi đón đoàn công tác. Bà Mỹ gửi lời cám ơn đến Ban Biên tập Báo CAND; tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH TMDV Việt Tuấn Trinh, cùng các thành viên trong đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND đã về tặng quà cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn trong dịp chuẩn bị đón năm mới 2015 và Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Ông Nguyễn Hữu Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tuấn Trinh, tặng quà cho bà con Tây Giang.
Ông Nguyễn Việt Tuyền, một trong những thành viên tích cực của Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tuấn Trinh, vận động ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi 2015” do Báo CAND phát động, tặng quà cho các hộ nghèo ở huyện vùng cao Tây Giang.

“Những món quà thiết thực và ấm áp tình đồng bào. Chúng tôi xin ghi nhận và trân trọng nghĩa cử cao đẹp này”, bà Mỹ rưng rưng phát biểu.

Ông Nguyễn Hữu Quý, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tuấn Trinh, bày tỏ: Ngay sau khi Báo CAND phát động chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi 2015”, lãnh đạo Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tuấn Trinh tại Đà Nẵng, đã họp và thống nhất ủng hộ chương trình 150 triệu đồng để mua 250 suất quà Tết (gồm: gạo, áo ấm, dầu ăn, nước mắm, mì chính…), tặng các hộ gia đình đồng bào Cơ Tu khó khăn tại xã vùng cao Bhalêê và xã A Xan, trên tuyến biên giới Việt - Lào, của huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Bà con Cơ Tu xã biên giới A Xan phấn khởi đón đợi nhận quà chương trình “Tết vì người nghèo Ất Mùi 2015” của Báo CAND
Đại diện Báo CAND, Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH TMDV Việt Tuấn Trinh, cùng Công an tỉnh Quảng Nam, Công an huyện Tây Giang tặng 150 suất quà cho đồng bào nghèo xã A Xan.
Món quà tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Việt Tuấn và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Việt Tuấn Trinh, mong muốn sẻ chia với đồng bào khó khăn, góp phần cho các gia đình có thêm điều kiện để đón năm mới 2015 và Tết cổ truyền Ất Mùi sắp đến, đầm ấm và hạnh phúc…

Tặng quà chính quyền xã A Xan.
Đại diện Báo CAND tặng quà cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan.
Đại diện Báo CAND tặng quà Anh hùng LLVTND A Lăng Bhuốch.

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND cũng đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Xan (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam); thăm và tặng quà hai Anh hùng LLVTND là A Rất Blư, nguyên Huyện đội phó huyện Hiên (cũ), trú ở xã A Tiêng và Alăng Bhuốch, ở thôn A Rung, xã Bhalêê; thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Tây Giang…

L.V.
.
.
.