BMW i3 - chiếc xe thân thiện với môi trường của năm 2015

Thứ Bảy, 22/11/2014, 08:17
Tại Triển lãm ô tô - LA Auto Show hiện đang diễn ra tại Mỹ, chiếc BMW i3 đã được phong danh hiệu chiếc xe thân thiện với môi trường của năm 2015 và đã được công bố ngày hôm nay (21/11). BMW i3 đã vượt qua những cái tên khác trong danh sách đề cử là Audi A3 TDI, Chevrolet Impala Bi-Fuel, Honda Fit, và VW Golf để giành giải thưởng này.

Giải thưởng Chiếc xe thân thiện với môi trường của năm là một vinh dự được công nhận khắp toàn cầu, nó được xem là giải thưởng quan trọng nhất liên quan đến môi trường trong nghành công nghiệp ô tô. Năm nay là năm thứ 10 giải thưởng này được trao.

Theo lời BTV cũng là nhà xuất bản của tạp chí Green Car Journal, tạp chí sang lập ra giải thưởng này thì chiếc i3 của BMW là một cột mốc quan trọng ở nhiều khía cạnh, nó cũng là một minh chứng cho tầm nhìn xa cho những chiếc ô tô trong tương lai. BMW i3 được thiết kế để ít gây tác hại đến môi trường nhất, không có khí thải và là mẫu xe điện với các tính năng tiện lợi nhất.

BMW i3 nhận giải thưởng chiếc xe thân thiện với môi trường 2015.

Đây là mẫu xe điện đầu tiên giành giải thưởng này dự án về những mẫu xe dòng “i” được phát triển lâu dài trước đó với mục đích tập trung vào việc phát triển bền vững cho GTVT trong tương lai.

Để lọt vào top 5 trong danh sách này, quá trình rà soát và đánh giá tất cả những mẫu xe được đề cử đã được BGK gồm những nhân vật uy tín là các nhà lãnh đạo của các tổ chức về môi trường như Jean-Michel Cousteau, Chủ tịch Hiệp Hội Ocean Futures Society; Matt Peterson, thành viên BLĐ của Tổ chức Toàn Cầu Xanh của Mỹ; Mindy Lubber, Chủ tịch CERES; Tiến sỹ Alan Lloyd, Chủ tịch danh dự của Hội Đồng Quốc Tế về giao thông vận tải sạch và nguyên Tổng thư ký CalEPA kiêm Chủ tịch Hội đồng tài nguyên môi trường California cùng thảo luận để rút gọn danh sách để đưa ra 5 cái tên lọt vào chung kết.

Danh sách cuối cùng cho đề cử này là Audi A3 TDI, BMW i3, Chevrolet Impala Bi-Fuel, Honda Fit và Volkswagen Golf. BMW i3 là mẫu xe được nhận giải thưởng này nhưng những mẫu còn lại cũng được vinh danh trong danh sách những sản phẩm xe thân thiện với môi trường 2015

Minh Long
.
.
.