TP Milan giải quyết vấn nạn quá tải giao thông

Thứ Hai, 15/12/2014, 10:43
TP Milan thưởng cho những người dân để xe ở nhà trong thời gian từ 7h30 sáng đến 7h30 tối. Mức thưởng là 1,5 euro tương đương 1,84 đô la một ngày.

Những đô thị cổ hiện đang gặp tình trạng quá tải giao thông đều đang có cho mình những biện pháp cũng như cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề này. London đã lập ra thể chế về việc tính phí tắc nghẽn giao thông, Hamburg (Đức) đang tích cực trong việc ban hành lệnh cấm ô tô vào thành phố và dự kiến nó sẽ có hiệu lực vào giữa năm 2030. Trong khi đó, Milan (Ý) đang tiếp cận việc giải quyết vấn nạn này theo một cách hoàn toàn khác.

Thay vì tính phí cho mỗi chủ sở hữu khi họ lái xe riêng vào thành phố, chính quyền thành phố Milan hợp tác với Sở Giao thông, công ty bảo hiểm Unipol và Hãng viễn thông Octo Telematics để sản xuất những chiếc “Hộp đen” dành cho ô tô cùng với đó là một hệ thông liên lạc viễn thông được lắp đặt trên xe của những khách hàng sử dụng dịch vụ của Unipol.

Tình trạng quá tải giao thông tại Milan.

Đây là một chiến dịch nhằm làm giảm tải lưu lượng xe ô tô riêng đi vào thành phố và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Dự án này mang khẩu hiểu “Hãy để xe bạn ở nhà và hãy sử dụng phương tiện giao thông công cộng”.

Thông qua hệ thống viễn thông lắp đặt trong những chiếc xe của những khách hàng, nhà chức trách thành phố Milan sẽ biết được mức độ sử dụng xe của những người này và sẽ thưởng cho những người dân để xe ở nhà trong thời gian từ 7h30 sáng đến 7h30 tối. Mức thưởng là 1,5 euro tương đương 1,84 đô la một ngày.

Đây không phải là một mức thưởng cao nhưng nó đủ để trả mọi chi phí đi lại trong ngày bằng phương tiện công cộng và nó dễ dàng được chấp nhận thông qua tin nhắn điện thoại.

Theo Giám đốc thị trường của Octo Telematics, ông Jonathan Hewett thì với dự án này tất cả những cá nhân và tập thể sử dụng việc kết nối này có thể cùng nhau xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân châu Âu.

Minh Long (theo Autoblog)
.
.
.