Tìm thấy xe hơi sau 42 năm bị đánh cắp

Thứ Sáu, 27/02/2015, 14:40
Bà Terry Dietrich quá kinh ngạc khi cảnh sát liên lạc và thông báo đã tìm thấy chiếc Corvette yêu quý của bà sau 42 năm “lưu lạc”.

Bà Dietrich luôn tin rằng chiếc xe của mình đã bị kẻ lấy cắp rã các bộ phận để bán hoặc là đã chìm xuống sông Chattahoochee.

Corvette là chiếc xe mà bà Dietrich rất thích. Chiếc đầu tiên của dòng xe này xuất xưởng vào năm 1953, cùng năm sinh với bà. Vào năm 1972, cha bà, nhân viên của hãng sản xuất ô tô GM Motors, đã sử dụng quyền ưu đãi giảm giá dành cho nhân viên để mua chiếc Corvette cho cô con gái, một chiếc Corvette T-top màu xanh đời 1972.

Chiếc Corvette bị cảnh sát niêm phong.

Nhưng chỉ 6 tháng sau, chiếc xe đã bị đánh cắp khi bà Dietrich đậu trong khuôn viên đỗ xe tại nơi làm việc.

Năm 2015, Gary Green, một người buôn bán xe hơi cũ đã mua lại chiếc xe từ một góa phụ cùng địa phương.

Là người buôn bán xe cũ và cũng thường tự phục chế những chiếc xe bị hư hỏng nên Green ngay lập tức nhận ra chiếc xe “có vấn đề” khi số máy của nó thuộc về một chiếc đời 1969 chứ không phải chiếc T-top 1972. Ông này cũng so sánh số dập nổi trên động cơ xe và số bên trên khung xe thì thấy hoàn toàn khác nhau.

Ngay sau khi số khung thật của xe được phát hiện, cảnh sát đã lần được lại chính chủ của xe. Và chỉ mất một cuộc gọi, cảnh sát đã xác định người chủ thật sự là bà Dietrich bởi gia đình bà vẫn ở cùng địa chỉ trên giấy tờ từ hồi đó, thậm chí số điện thoại nhà riêng vẫn chưa hề thay đổi.

Tuy nhiên đến nay, chiếc xe vẫn chưa tìm về với chủ khi vẫn đang bị niêm phong tại kho tang vật của cảnh sát. Chính quyền bang cho biết sẽ chỉ trả xe nếu bà Dietrich xuất trình giấy tờ sở hữu. Khổ nỗi, bà Dietrich không giữ giấy tờ, công ty bảo hiểm và cả chính quyền bang Georgia cũng không thể tìm thấy bản sao của giấy tờ này.

Bây giờ, vấn đề là chiếc xe “vừa được tìm thấy” thuộc sở hữu của công ty bảo hiểm hay bà Dietrich? Nếu không bên nào trưng ra được bằng chứng xác đáng, rất có thể chiếc xe này sẽ tiếp tục “cuộc hành trình” sau một phiên bán đấu giá mà bà Dietrich thì không đủ tiền tham gia!

Minh Long (theo 11alive.com)
.
.
.