Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm, chúc Tết Ban Nội chính Trung ương và Công an thành phố Hà Nội

Thứ Ba, 24/02/2015, 20:51
Ngày 24/2/2015, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, chúc Tết Ban Nội chính Trung ương.

Đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực; đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương; các đồng chí Lê Minh Trí, Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương và cán bộ, công nhân viên Ban Nội chính Trung ương đã tham dự buổi tiếp.

Đại tướng Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương.

Đồng chí Phan Đình Trạc đã báo cáo với Đoàn về tình hình, kết quả công tác năm 2014 của Ban Nội chính Trung ương; nêu rõ 10 kết quả lớn đã đạt được, trong đó đã chủ trì tham mưu, phối hợp tổ chức thành công Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp; phối hợp với các ngành, địa phương xử lý những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng...

Bộ trưởng Trần Đại Quang với Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Trong lời phát biểu, Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định, năm 2014, trước bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội trong nước còn khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại đạt được những kết quả tích cực; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; chủ quyền quốc gia được bảo đảm; chính trị - xã hội ổn định; vị thế quốc tế của nước ta tiếp tục được nâng lên. Trong thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan trong khối nội chính, của Ban Nội chính Trung ương và Ban Nội chính các tỉnh ủy, thành ủy.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang chân thành cảm ơn sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của Ban Nội chính các cấp đối với lực lượng Công an, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ quý báu đó trong thời gian tới.

Cùng ngày, Đại tướng Trần Đại Quang và Đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Công an Thủ đô Hà Nội.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã báo cáo tình hình, kết quả thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán Ất Mùi, nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Thành phố đã triển khai đồng bộ, toàn diện các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Vì vậy, trong 09 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố được bảo đảm tốt; số vụ phạm pháp hình sự, trọng án giảm mạnh, tỷ lệ điều tra, khám phá tội phạm đạt cao; trật tự đô thị được bảo đảm, không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; nhân dân Thủ đô và khách quốc tế đón Xuân, vui Tết phấn khởi, an ninh, an toàn và tiết kiệm.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại Công an thành phố Hà Nội.

Thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương, hoan nghênh Công an thành phố Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các mặt công tác, lập nhiều chiến công, thành tích xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác công an năm 2014 và hai tháng đầu năm 2015.

Để tiếp tục bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu Công an thành phố Hà Nội phát huy truyền thống 09 năm liên tục được Chính phủ tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu phong trào Vì an ninh Tổ quốc, tiếp tục triển khai lực lượng, phương án bảo đảm an ninh, trật tự; chủ động nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn, giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp nảy sinh. Tiếp tục triển khai quyết liệt, có hiệu quả cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triệt phá các băng nhóm tội phạm nguy hiểm; đẩy mạnh đấu tranh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, tội phạm cờ bạc, trộm cắp, trộm cắp chó ở nông thôn, tội phạm cướp, cướp giật trong các lễ hội, trên các tuyến giao thông. Tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm những mặt đã làm được, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến và những hạn chế, thiếu sót qua 02 tháng tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Tập trung lực lượng, phương tiện, tổ chức tốt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường quản lý và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách, nhất là xe quá khổ, quá tải, vận chuyển hành khách quá số người quy định, chạy quá tốc độ, người điều khiển phương tiện đã uống rượu, bia. Triển khai các phương án giải quyết ùn tắc giao thông, hướng dẫn, điều hòa giao thông tại những nơi có lưu lượng phương tiện quá lớn, không để ùn tắc nghiêm trọng trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Tiếp tục tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, học tập những tấm gương tận tụy, dũng cảm, những chiến công xuất sắc trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động đang thực hiện trong Công an nhân dân. Động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đề xuất khen thưởng, biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong bảo vệ an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Đại tướng Trần Đại Quang chúc Tết cán bộ, công nhân viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.
Cùng ngày, Đại tướng Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, chúc Tết Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam là những đơn vị có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh, đóng góp có hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đồng chí Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
Công Gôn
.
.
.