Chủ tịch nước thăm Học viện Cảnh sát nhân dân

Thứ Ba, 03/03/2015, 16:06
Ngày 3/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học viên Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND). 

Cùng dự có đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành chức năng, các Tổng cục, Vụ, cục thuộc Bộ Công an.

Sau khi dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất, bảo tàng và một số lớp học của Học viện CSND.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với cán bộ, giáo viên Học viện CSND.

Gặp gỡ các học viên, Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, dặn dò các em phải ra sức học tập thật tốt để có kiến thức làm tốt nhiệm vụ được giao, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân nhân; đặc biệt đối với các học viên quốc tế đang theo học tại Học viện CSND, Chủ tịch nước mong muốn các em sẽ là những sứ giả tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu dâng hoa, dân hương tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác về một số nét chính trong quá trình xây dựng, trưởng thành và định hướng phát triển của Học viện CSND, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện cho biết Trường Cảnh sát nhân dân (tiền thân của Học viện CSND) được thành lập ngày 15/5/1968.

Trải qua gần 47 năm, Học viện CSND không ngừng phát triển và trưởng thành, với nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Cử nhân, bồi dưỡng lãnh đạo, chỉ huy, bồi dưỡng giáo viên cho các trường trong CAND và các ngành khối nội chính; đào tạo hàng nghìn cán bộ, chỉ huy cho nước bạn Lào, Campuchia và nhiều nước trên thế giới. Các thế hệ học viên của nhà trường đã đóng góp nhiều thành tích trong công tác bảo vệ ANTT, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu với cán bộ, giáo viên Học viện CSND

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh Học viện CSND một năm mới sức khỏe, có nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học.

Chủ tịch nước Trương Tấn sang và các đại biểu tham quan khu chủ quyền Quốc gia.

Chủ tịch nước khẳng định, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên Học viện CSND đã vượt qua rất nhiều khó khăn, trở thành một trong những trung tâm giáo dục, nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng CAND.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu thăm bảo tàng Học viện CSND.

Với một đội ngũ cán bộ giảng dạy có trình độ cao, có 13 chuyên ngành đào tạo, nhà trường đã đào tạo hàng chục nghìn sỹ quan cảnh sát có trình độ đại học, hàng nghìn Thạc sĩ, hàng trăm Tiến sĩ cho lực lượng CAND; đào tạo hàng nghìn cán bộ, sĩ quan cho các nước bạn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết lời chúc mừng, căn dặn thầy, trò Học viện CSND.

Các học viên của Học viện khi ra trường đã phát huy tốt những kiến thức đã học được, có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ ANQG và giữ gìn trật tự ATXH, nhiều đồng chí đã và đang giữ chức vụ quan trọng trong Đảng, Nhà nước, các ban ngành và lực lượng CAND…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu thăm hỏi, động viên học viên Học viện CSND.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, để góp phần cùng lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ, Học viện CSND cần quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục, đào tạo; gắn công tác giáo dục đào tạo với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Công an.

Học viện phải tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân và dân phục vụ” và các phong trao khác do ngành Công an và Giáo dục đào tạo phát động.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục;  phải kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học, đặc biệt coi trọng tổng kết thực tiễn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ  gìn an ninh, trật tự của Việt Nam đồng thời nghiên cứu, tiếp thu có chọn lọc những kinh nghiệm và tri thức của các nước trên thế giới về đấu tranh phòng chống tội phạm và quản lí nhà nước về ANTT; không ngừng phấn đấu xây dựng Học viện CSND trở thành trường trọng điểm của lực lượng CAND, trở thành một trung tâm đào tạo Cảnh sát của khu vực và quốc tế; phải chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy, quản lý, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chăm lo đời sống của cán bộ, công nhân viên, học viên; tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực và thế giới…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng Học viện CSND chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an bày tỏ cảm ơn chân thành đối với sự tin yêu, quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đối với lực lượng CAND trong suốt 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu Học viện CSND cần quán triệt và thực hiện nghiêm túc những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước  đồng thời cần chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND thống nhất, hoàn thiện quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của nhà trường, trình lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Có kế hoạch cụ thể để xây dựng, phát triển Học viện trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới. Nhà trường cần tập trung mọi nguồn lực để đào tạo giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục, chủ động và sẵn sàng nhận nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên cho các học viện, trường Công an, bồi dưỡng, bổ sung kiến thức cho đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy công an theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ; chủ động đề xuất với Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ những chiến lược, sách lược trong công tác bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH của đất nước trong tình hình mới…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu trồng cây lưu niệm.

Trong dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại Học viện.

Phương Thủy
.
.