Phát huy hiệu quả từ việc hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ giữa Công an và Bộ Tư lệnh TP HCM

Chủ Nhật, 07/12/2014, 17:00
Trong chuyến công tác tại TP HCM, ngày 7/12, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh TP HCM.

Cùng tham gia làm việc với đoàn công tác của Bộ Công an còn có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy - Bí thư Đảng ủy Quân sự TP HCM; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên TW Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP HCM cùng các đồng chí lãnh đạo Quân khu 7, lãnh đạo thành phố, Bộ Tư lệnh TP HCM, Bộ chỉ huy Biên phòng TP HCM cùng lãnh đạo các lực lượng Công an, Cảnh sát PCCC TP HCM.

Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP HCM báo cáo, trong năm 2014, hai lực lượng Công an và Quân sự đã trao đổi gần 25.000 thông tin các loại, trong đó chủ yếu là thông tin về tệ nạn và trật tự an toàn xã hội. Lực lượng Công an, Dân quân cũng đã phối hợp với các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể, khu phố, tổ dân phố tổ chức sinh hoạt và phát động phong trào toàn dân xây dựng khu phố, ấp không có tội phạm ẩn náu cho gần 910.000 người dân. Qua công tác tuyên truyền vận động, người dân đã cung cấp cho lực lượng phối hợp gần 23.700 tin liên quan đến ANTT. Trong đó chiếm hơn một nửa là tin tức có giá trị, giúp bắt giữ 3.703 đối tượng. Người dân cũng đã trực tiếp bắt giữ hơn 1.470 đối tượng và vận động 56 đối tượng ra đầu thú. Bộ Tư lệnh TP cũng đã điều động hơn 90.000 lượt Dân quân phối hợp với lực lượng CSGT tham gia điều tiết giao thông trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố.
Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Bộ Tư lệnh TP HCM.
Về công tác phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm, theo Thiếu tướng Trương Văn Hai, trong năm Bộ Tư lệnh TP HCM cũng đã điều động gần 438.000 lượt Dân quân tự vệ tham gia tuần tra, canh gác, chốt chặn cùng lực lượng Công an. Qua đó đã phát hiện và giải quyết hơn 1.800 vụ việc, bắt giữ 2.580 đối tượng vi phạm…
Bộ trưởng Trần Đại Quang và Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải chụp ảnh cùng lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị.

Thiếu tướng Trương Văn Hai cũng kiến nghị với lãnh đạo, sớm thống nhất văn bản hướng dẫn các địa phương giáp ranh ký kết quy chế phối hợp hoạt động đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH. Từ đó tạo điều kiện cho các địa phương ký kết, nâng cao hiệu quả phối hợp.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã chân thành cảm ơn lãnh đạo Thành ủy - UBND TP HCM đã dành sự quan tâm hết sức sâu sắc đến lực lượng Công an, Quân sự. Chúc mừng những thành tích Bộ Tư lệnh TP HCM đã đạt được năm vừa qua, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định: Ngoài sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Công an TP HCM hoàn thành tốt nhiệm vụ năm qua còn có sự phối hợp, giúp đỡ của các ngành các cấp và các tầng lớp nhân dân thành phố; đặc biệt là sự hỗ trợ quan trọng, có hiệu quả của Bộ Tư lệnh TP HCM.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, nhiệm vụ bảo đảm QPAN trong thời gian sắp tới là hết sức nặng nề, lực lượng Công an, Quân sự TP HCM tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết gắn bó, tổ chức nắm chắc tình hình, phối hợp trao đổi thông tin, phân tích đánh giá, dự báo tốt tình hình để tham mưu cho cấp trên. Trong kế hoạch triển khai phối hợp thực hiện phương án đối phó với các tình huống phức tạp; trong việc phòng chống tội phạm và vận động quần chúng cần có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa Bộ Tư lệnh TP HCM với Công an, Cảnh sát PCCC và Bộ chỉ huy Biên phòng TP HCM. Đồng chí Bộ trưởng nêu rõ, cả 2 lực lượng cần quan tâm chăm lo xây dựng lực lượng vũ trang thành phố thực sự cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Lực lượng Quân sự, Công an cũng cần phối hợp, trao đổi vì mục tiêu chung là nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về QPAN để vừa có thể chặn tất cả sơ hở khiến tội phạm lợi dụng; vừa tránh chồng chéo, trùng dẫm trong quản lý địa bàn, lĩnh vực.

Đức Thắng
.
.
.