Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến Thủ tướng Belarus M.Myasnikovich

Thứ Năm, 27/11/2014, 22:01
Tiếp tục chương trình chuyến thăm chính thức tại CH Belarus, ngày 27/11, tại thủ đô Minsk, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Belarus Mikhail Myasnikovich.

Thủ tướng M.Myasnikovich nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Belarus, mang đến tình cảm tốt đẹp của nhân dân Việt Nam anh em. Thủ tướng M.Myasnikovich bày tỏ hết sức ấn tượng và vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và ổn định chính trị mà nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới; khẳng định Belarus coi trọng và đánh giá cao vị trí, vai trò của Việt Nam tại khu vực cũng như trên thế giới; nhấn mạnh rằng củng cố và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ với Việt Nam là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Belarus tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị mà Ngài Thủ tướng dành cho Tổng Bí thư và đoàn; bày tỏ vui mừng được trở lại thăm đất nước Belarus, được gặp lại ngài Thủ tướng và chứng kiến sự ổn định về chính trị và sự phát triển nhanh chóng về kinh tế - xã hội của Belarus; bày tỏ tin tưởng rằng, đất nước Belarus sẽ phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, tiếp tục giữ vững ổn định về chính trị, ngày càng đóng vai trò quan trọng ở khu vực và trên trường quốc tế.

Kết thúc cuộc hội kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng M.Myasnikovich đã chứng kiến lễ ký kết 3 văn bản hợp tác giữa hai bên.

Nhân chuyến thăm, hai bên đã ra Tuyên bố chung về củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện giữa CHXHCN Việt Nam và CH Belarus.


PV (Theo TTXVN)
.
.
.