150 nhà thơ quốc tế tham dự Ngày hội thơ Việt Nam

Thứ Năm, 26/02/2015, 19:20
Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh cho biết, Ngày thơ Việt Nam diễn ra từ ngày 1-7/3, tại Hà Nội, Quảng Ninh và Bắc Ninh sẽ giới thiệu rộng rãi, cung cấp một bức tranh tổng thể về thành tựu, giá trị, bản sắc độc đáo của văn học Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tại Ngày thơ Việt Nam lần này sẽ có hai sân thơ Việt Nam và quốc tế. Theo đó, làng văn Việt Nam chào đón ba sự kiện lớn diễn ra những ngày đầu Xuân Năm mới Ất Mùi, đó là Hội nghị quảng bá văn học Việt Nam lần thứ 3; Liên hoan thơ châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 2 và Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất, sẵn sàng đón hàng nghìn người yêu thơ trong cả nước và gần 150 nhà thơ quốc tế đến từ 40 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ở sân thơ truyền thống Việt Nam, ngoài các nhà thơ của Hội Nhà văn Việt Nam, Ban tổ chức mời sinh viên của 6 trường đại học, gần 20 câu lạc bộ thơ ở Hà Nội và 8 địa phương tham gia.

Đặc biệt, 15 gương mặt nhà thơ Việt Nam tiêu biểu sẽ được tuyển chọn, giới thiệu thơ bằng tiếng Pháp và do một họa sỹ người Pháp vẽ minh họa.

Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã lựa chọn 100 nhà thơ Việt Nam tiêu biểu, được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, phần thưởng cao quý… tiếp xúc với các nhà văn, nhà thơ quốc tế tiêu biểu.

Bên cạnh đó, 10 nhà xuất bản có tên tuổi cũng đã được mời tham dự giới thiệu tác phẩm viết về cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Ban tổ chức cũng đặt một cabin chuyên dịch thơ với 4-5 thứ tiếng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Được biết, nét mới của Ngày thơ Việt Nam năm nay là có phố nghệ thuật để tôn vinh nghệ thuật truyền thống như hát văn, hát xẩm…, biểu diễn nghệ thuật trong quán thơ. Các quán thơ sẽ mở cửa tới tận chiều tối, phục vụ độc giả yêu thơ.

Hải Châu
.
.
.