Lễ giỗ lần thứ 85 cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Thứ Năm, 18/12/2014, 22:02
Ngày 18/12 (nhằm 27/10 AL), tại Khu di tích (KDT) Nguyễn Sinh Sắc (phường 4, TP Cao Lãnh), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã long trọng tổ chức Lễ giỗ lần thứ 85 của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan cùng đại diện lãnh đạo các hội, ngành Trung ương, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ngành trong và ngoài tỉnh, dòng họ Nguyễn Sinh tại TP. HCM đã về dự, thắp nén hương tưởng nhớ và thành kính dâng lên nơi phần mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc được tổ chức hàng năm với quy mô cấp tỉnh, thể hiện tấm lòng tôn kính, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sự biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với công lao, đạo đức, nhân cách cao cả của cụ Phó bảng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Các đại biểu thành kính thắp nén hương tưởng nhớ nơi mộ phần cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc.

Tại Lễ giỗ, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã trao Bảng vàng tri ân các gia đình vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài địa phương năm 2014. Ban vận động Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc đã tiếp nhận sự ủng hộ Quỹ của một số doanh nghiệp, cá nhân với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Dịp này, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam trao Bằng công nhận cây di sản Việt Nam cho cây khế và cây sộp tại KDT Nguyễn Sinh Sắc là cây Di sản Việt Nam. Cây khế 287 năm tuổi và cây sộp 326 năm tuổi được ông Ngô Văn Hay (tức thầy giáo Kỳ ở làng Tân Hưng, Sa Đéc trước đây) mến mộ và biết ơn cụ Phó Bảng đã hiến tặng cho KDT Nguyễn Sinh Sắc vào năm 1977.

Văn Vĩnh
.
.
.