Phóng sự truyền hình của ANTV lọt chung kết giải báo chí “Trao quyền cho phụ nữ” 2015 khu vực châu Á- Thái Bình Dương

Thứ Tư, 04/03/2015, 17:40
Phóng sự truyền hình "Đội quân tóc dài trên biển Tây" đến từ kênh truyền hình ANTV của nhà báo Phạm Thị Vân Anh (biên tập) và nhà báo Lê Khoa (quay phim) đã trở thành tác phẩm báo chí duy nhất và đầu tiên của Việt Nam lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Báo chí "Trao quyền cho phụ nữ" 2015 vùng châu Á-Thái Bình Dương.

Giải thưởng năm nay đã thu hút hàng trăm tác phẩm dự thi từ 18 thị trường trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, báo gồm Úc, Campuchia, Trung Quốc, bao gồm Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Lào, Li-băng, Malaysia, Myanmar, Nepal, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Tất cả tác phẩm dự thi trải qua vòng xét tuyển bởi các ban giám khảo có uy tín trong giới truyền thông tại mỗi thị trường.

Một số hình ảnh trong phóng sự.

Ban giám khảo cuối cùng đã lựa chọn vào vòng chung kết 19 tác phẩm đến từ các cơ quan truyền thông đại chúng nổi tiếng như South China Morning Post, Telhelka, ANTV Channel, AFP, AP, Republica National Daily, Citiscope, Inter Press Service, Thomson Reuters, The Sydney Morning Herald, Vogue India, Daily Express, Al Jazeera, Channel NewsAsia...

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội, Phó trưởng Ban giám khảo Giải thưởng "Báo chí trao quyền cho phụ nữ" tại Việt Nam nhận xét: “Bà Tôn Thị Lan đã cho thấy quyền năng của phụ nữ bằng cách chứng tỏ năng lực của mình và giúp những phụ nữ khác thể hiện tinh thần lao động hăng say trong lĩnh vực mà lâu này chỉ dành cho nam giới - đi biển. Lòng yêu biển, sự can đảm và tinh thông nghề biển của họ khiến chúng ta nể phục”.

Gala trao Giải thưởng báo chí “Trao quyền cho phụ nữ” năm 2015 được tổ chức vào ngày 5/3/2015 tại Hong Kong.

Tại đây, các tác phẩm xuất sắc nhất của các hạng mục sẽ được công bố sau khi có kết quả từ 3 giám khảo uy tín trong khu vực bao gồm Monique Villa, giám đốc Quỹ Thomson Reuters Foundation; Shaili Chopra, nhà báo độc lập từng đoạt nhiều giải thưởng đến từ Ấn Độ và một trong những phụ nữ truyền thông hàng đầu của Trung Quốc, Yan Mei, từ Brunswick Group.

Nhật Huy
.
.
.