Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên lần thứ 35:

Không chỉ là điểm hẹn của bạn thơ

Thứ Năm, 05/03/2015, 09:09
Xuyên suốt 35 năm qua, mỗi khi tới rằm tháng Giêng, hàng trăm người yêu thơ và du khách đến với Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên để cảm nhận những vần thơ đậm chất trữ tình sâu lắng. Hội thơ diễn ra trong không gian thoáng đãng ngọt lành dưới chân Tháp cổ đậm nét rêu phong trên đỉnh núi Nhạn vươn vai bên dòng sông Chùa hiền hòa thơ mộng.

Trước thềm Nguyên tiêu năm nay, trong số 357 bài thơ của 173 tác giả ở mọi miền đất nước gửi đến Hội Văn học Nghệ thuật Phú Yên, 70 bài thơ được tuyển chọn để in tập thơ Nguyên tiêu 2015, trong đó có sự góp mặt của phóng viên Báo CAND.

Và khi vầng trăng treo trên lưng Tháp cổ hơn 700 năm tuổi, sau tiếng trống khai hội âm vang, thi phẩm bất hủ: “Nam quốc sơn hà” của danh tướng Lý Thường Kiệt ngân lên đánh thức hồn thiêng sông núi, khởi màn phần giới thiệu 40 thi phẩm qua giọng ngâm của các nghệ sĩ hòa trong tiếng đàn, tiếng sáo dìu dặt, mênh mang sâu đậm tình đất, tình người.

Một góc Hội thơ Nguyên tiêu Phú Yên bên chân Tháp cổ trên đỉnh núi Nhạn.

Trong khuôn khổ hội thơ, người hâm mộ còn có dịp giao lưu với các nhà thơ đến từ 10 địa phương Phú Yên, Bình Định, Hải Dương, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Bạc Liêu.

Sau vòng sơ khảo cuộc thi “Người đẹp Nguyên tiêu” qua ảnh chân dung nghệ thuật, 5 thí sinh nổi bật sẽ vào chung khảo đêm 16 tháng Giêng.

Trên sân khấu bên chân Tháp cổ, mỗi thí sinh đọc hay ngâm một bài thơ tự chọn trước khi công bố giải “Người đẹp Nguyên tiêu” xuân Ất Mùi và 5 giải phụ: người đẹp trình diễn thơ xuất sắc nhất, ăn ảnh nhất, trang phục đẹp nhất, duyên dáng nhất và khán giả yêu thích nhất...

Hữu Toàn
.
.
.