Chào bạn!      
Xã hội 
Chiêu đối phó CSGT của những đệ tử Lưu Linh
10:24:00 01/07/2013
Biết khách muốn ra về, chủ quán đã điều các nhân viên chạy xe chở khách qua khỏi chốt, khi thấy an toàn mới đưa xe cho khách ra về.
>> Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn

Đúng như lộ trình mỗi tuần một hai tuyến đường tập trung nhiều quán nhậu sẽ bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) các đội thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. Tác hại của việc sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông là không làm chủ được hành vi của mình dễ "nổi hứng" gây tai nạn cho chính mình và cho người đi đường. Tuy nhiên, các "đệ tử lưu linh" vẫn chưa nhận thức hết tác hại đó nên tìm cách đối phó với lực lượng kiểm tra. Không chỉ có "ma men" tìm cách đối phó mà ngay cả những quán nhậu cũng tìm đủ chiêu để… giữ khách.

Từ những vụ tai nạn giao thông (TNGT) mà nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện sử dụng bia rượu, Phòng CSGT đường sắt, đường bộ - CATP đã thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố tiến hành lập kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn xuyên suốt trên địa bàn thành phố. Dư luận dường như đồng tình với kế hoạch của UBND TP và cách thực hiện của CSGT trong thời gian qua và hiệu ứng của nó đem lại cho thấy TNGT về đêm, nhất là tai nạn giữa các xe gắn máy giảm đáng kể. Những người làm cha, làm mẹ, làm vợ khấp khởi mừng thầm bởi khi CSGT làm gắt sẽ không còn chuyện "ma men" la cà, quậy phá hay hằng đêm đứng đợi chồng về. Riêng các "ma men"  là phản ứng gay gắt, từ việc không chấp hành cách xử lý của CSGT cho đến việc tìm mọi cách để tránh né.

Cứ đi làm về là N.T.K. (ngụ quận 4) phải cùng đám bạn làm vài ve rồi mới dẫn xác về nhà. Ban đầu vợ còn la lối, mặt nặng mày nhẹ nhưng riết rồi cái "hũ chìm" không bỏ được nhậu nên vợ K. mặc kệ. Trong một lần đi sinh nhật bạn, K. bị CSGT giữ xe, phạt hành chính bởi nồng độ cồn trong hơi thở hơn 0.6mg/lít hơi thở. Tưởng bị phạt K. sẽ bớt nhậu nhưng không, từ ngày bị phạt vì nồng độ cồn, K. "hợp đồng" với một bác xe ôm gần nhà với điều kiện "gọi giờ nào chở giờ đó!". Từ đó mỗi tháng tiền lương của K. trích thêm hơn triệu đồng để chi cho "tài xế riêng" phục vụ cho công việc ăn nhậu.

Một "ma men" làm trò hơn 20 phút khi bị CSGT đo nồng độ cồn.

Những lần theo chân CSGT kiểm tra người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ còn chúng tôi phát hiện nhiều "ma men" làm trò để qua mặt CSGT. Các "đệ tử lưu linh" viện lý do "ống ngậm dơ", mất vệ sinh dễ lây bệnh truyền nhiễm, khi thổi vào máy đo nồng độ cồn hay vờ ngu ngơ thổi lúc mạnh, lúc nhẹ mặc cho CSGT chỉ dẫn và thay ống thổi liên tục.

Khi phát hiện điểm chốt chặn kiểm tra của CSGT, những "ma men" bị tạm giữ phương tiện đã thông báo cho "bạn nhậu" né chốt. Khi được thông báo, "đệ tử lưu linh" chọn cách: ngồi nhậu tiếp chờ đội kiểm tra ra về mới về, dắt xe qua chốt, gọi điện thoại nhờ người thân "trợ giúp" chở về… Đó là đối với "bợm nhậu" còn riêng với các hàng quán vì muốn giữ khách nên cũng nghĩ ra nhiều chiêu trò đối phó với CSGT.

Những quán nhậu trên đường Trần Văn Kiểu, Bình Phú, đường 24, 26 (quận 6) khi khách say xỉn xe sẽ được đưa vào khuôn viên quán khóa cẩn thận còn "thân chủ" thì được chở về đến tận nhà. Anh Nguyễn Thanh Tùng (ngụ đường 49, phường 10, quận 6) hào hứng: "Mấy quán này làm ăn vậy mà được, chở về xa nhưng không đòi hỏi tiền bo, sáng hôm sau ra lấy xe thì vui vẻ  hẹn "bữa sau ghé tiếp(!)".

Các quán trên đường Phạm Hùng (quận 8, Bình Chánh) khi phát hiện chốt chặn thì cử nhân viên ra dò la tình hình và báo về cho chủ quán để thông báo với khách. Một số chủ quán nhậu dưới chân cầu Tân Thuận (quận 7) còn "chơi độc" khuyến mãi cho thêm mồi bia khi vào quán nhậu và đặc biệt họ trấn an khách bằng việc mướn luôn bãi xe của sân bóng đá nhân tạo gần đó giữ xe cho khách đến sáng nếu "lỡ" khu vực này bị CSGT đo nồng độ cồn.

Một lần đi nhậu trên đường Thành Thái quận 10, anh Hiền (ngụ quận 6) gặp phải chốt CSGT đo nồng độ cồn gần quán. Tiệc đã tàn nhưng giờ dắt xe ra là "dính chấu" nên anh Hiền và một số bạn nấn ná trong quán. Biết khách muốn ra về, chủ quán đã điều các nhân viên chạy xe chở khách qua khỏi chốt, khi thấy an toàn mới đưa xe cho khách ra về. Nhân viên trong quán còn nhiệt tình hướng dẫn khách đi đường vòng, đoạn đường nào có CSGT hoặc chỉ khách đeo khẩu trang, gồng tay lái khi đi qua các chốt…

Mặc dù tìm đủ mọi cách để đối phó với việc kiểm tra nồng độ cồn nhưng các quán nhậu cũng "méo mặt" vì khách giảm đáng kể. Nhiều chủ quán cho rằng việc thực hiện kiểm tra nồng độ cồn trước quán nhậu gây ảnh hưởng đến doanh thu của quán.

Về vấn đề này, Thượng tá Trần Thanh Trà -Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an TP cho biết: "CSGT không làm ồ ạt mà phải khảo sát khu vực kiểm tra, chọn địa điểm là những tuyến đường có nhiều quán nhậu thường xuyên xảy ra TNGT để lập chốt và thời điểm kiểm tra đo nồng độ cồn sau 22h. Những quán nhậu có mặt bằng rộng thì chúng tôi mới trực tiếp kiểm tra xử lý trước quán, còn lại chúng tôi cho CSGT mặc thường phục nhận diện những người say xỉn rồi báo cho các chốt kiểm tra. Mục đích kiểm tra nồng độ cồn nhắm vào những đối tượng mất kiểm soát khi lưu thông trên đường dễ gây tai nạn cho chính mình và cho người lưu thông trên đường"


M. Đức

Ý kiến của bạn
Tên của bạn:  
Email:
Tiêu đề:  
Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR
 

Xem tiếp 
Các bài mới:
     Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời âm u (20/04)
     Đình chỉ công tác Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Lãng (19/04)
     Tông vào xe đang đậu, 1 cán bộ đường bộ chết thảm (19/04)
     Cháy nhà trong hẻm, 2 người làm công phỏng nặng (19/04)
     Ngổn ngang nhiều băn khoăn, lo lắng (19/04)
     Báo động giới trẻ phá thai ngày càng tăng (19/04)
     Các điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5: Triển khai nhiều biện pháp chống “chặt chém” (19/04)
Các bài đã đăng:
     Chở em gái đi thi đại học không may bị xe tải cán chết (01/07)
     Đang điều tra làm rõ vụ ôtô 4 chỗ bị cháy rụi (01/07)
     Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền (01/07)
     Xe cuốc đang thi công bỗng dưng bốc cháy (01/07)
     Cả nước có 15 người ngộ độc thực phẩm bị tử vong 6 tháng đầu năm (01/07)
     Xe quá 10 tấn sẽ không được qua cầu Phong Châu (01/07)
     Thời tiết ngày 1/7 đến 7/7 (01/07)

 

TIÊU ĐIỂM
Sự thật phũ phàng với sừng tê, mật bò tót, cao hổ
Không ầm ĩ như sừng tê giác, mật gấu và cao hổ cốt nhưng không vì thế mà hiện tượng dân chơi lắm tiền đua nhau “săn” và sử dụng mật bò tót kém phần khốc liệt. Ẩn phía sau thú ăn chơi này là những bi kịch khốc liệt luôn chực chờ cánh quý ông ham của lạ.
Sự thật phũ phàng với sừng tê, mật bò tót, cao hổ
Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản
Dân chơi cá cảnh tại TPHCM thêm một lựa chọn nữa khi 400 con cá Koi “khủng” giống từ Nhật Bản đã về đến TPHCM trong hai ngày 15 và 16/4.
Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản
TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng
Khoảng 9h30’ ngày 16/4, một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại đường cao tốc Trung Lương-TPHCM (đoạn tại 45+200, ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giữa xe khách 29 chỗ và xe bồn tưới cây làm ít nhất 5 người thiệt mạng, 11 người bị thương.
TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng
Sẽ có hàng ngàn thí sinh "không thi vẫn đỗ tốt nghiệp"!
Chiều 15/4, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ GD & ĐT đã tổ chức họp báo quý I năm 2014. Tâm điểm của buổi họp báo xoay quanh hai chủ đề lớn đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa sau năm 2015.
>> Công bố kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2014
Sẽ có hàng ngàn thí sinh "không thi vẫn đỗ tốt nghiệp"!
Kho hàng 2.000m2 ở Khu công nghiệp Vĩnh Hưng bị thiêu rụi
Khoảng hơn 14h chiều 15/4, khu kho hàng tại Khu công nghiệp Vĩnh Hưng, P Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi gần như hoàn toàn dãy kho hàng chứa hạt nhựa, bông băng vệ sinh của nhà máy băng vệ sinh Diana, trong đó có một kho chứa lốp xe và sơn với tổng diện tích khoảng 2000m2.
>>Cháy lớn tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy từ kho hàng Diana
Kho hàng 2.000m2 ở Khu công nghiệp Vĩnh Hưng bị thiêu rụi
Công nhân chậm đóng nắp thùng rót thép khiến tai nạn xảy ra
Sáng 14/4, đoàn cơ quan chức năng bao gồm Cục Kỹ thuật Hình sự- Bộ Công an, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, công an huyện Tân Thành và Thanh tra của Sở LĐ-TB&XH đã có mặt tại Nhà máy Thép Pomina 3 ( KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành) để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại đây vào chiều tối 11/4 khiến hơn chục công công nhân bị bỏng.
>>Giảm thiểu tối đa di chứng bỏng cho các nạn nhân vụ nổ tại nhà máy thép
Công nhân chậm đóng nắp thùng rót thép khiến tai nạn xảy ra
Hoàn thành tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 13/4, Tập đoàn Trường Thịnh, Quảng Bình cho biết, sau thời gian khẩn trương thi công, tuyến đường dẫn vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã được rải thảm nhựa hoàn thành.
Hoàn thành tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những cây cầu “gục ngã” do xe quá tải
Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) liên tục xảy ra tình trạng sập cầu do xe quá tải gây ra. Dù biết cầu yếu, giới hạn tải trọng cho phép nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm dẫn đến sập cầu, gây ách tắc giao thông và kéo theo nhiều hệ lụy.
Những cây cầu “gục ngã” do xe quá tải
Vụ nổ tại nhà máy thép, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu
Vụ nổ lò nấu thép xảy ra vào 18h30 ngày 11/4, tại nhà máy thép Pomina 3 đóng tại khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm 13 người bị thương. Đa số bị bỏng nặng tới rất nặng. Cho tới 1h sáng ngày 12/4, số bệnh nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy đã là 10 người. Trong đó nhiều bệnh nhân có tiên lượng xấu.
Vụ nổ tại nhà máy thép, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm: Tan nát một gia đình!
Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến hai đứa trẻ tử vong, người cha của hai trẻ cũng bị những vết thương nghiêm trọng… đã gây rúng động dư luận hai, ba ngày qua. Hậu quả của những vụ tai nạn giao thông quả thật vô cùng thương tâm. Chỉ chưa đầy 48 giờ, tại “điểm đen” đầu cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức) này, hai vụ tai nạn tang thương đã cướp đi sinh mạng ba con người đã khiến người dân bàng hoàng, thương xót.
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm: Tan nát một gia đình!
Lộ diện đường dây dụ dỗ nông dân bán thận
Nghe theo lời rủ rê, nhiều nông dân trẻ ở miền Tây đã “mò” đến TP Hồ Chí Minh. Nhưng hầu hết họ không hề biết đã dính bẫy những kẻ buôn bán thận chuyên nghiệp - có hẳn một đường dây tổ chức chuyển “hàng” qua tận Trung Quốc.
Lộ diện đường dây dụ dỗ nông dân bán thận
Hậu Giang: Cây thiên tuế trước cửa Công an tỉnh nở hoa
Ngày 7/4, nhiều người dân và cán bộ chiến sĩ đến liên hệ công tác tại trụ sở Công an tỉnh Hậu Giang (đại lộ Võ Nguyên Giáp, TP Vị Thanh, Hậu Giang) rất bất ngờ và thích thú trước việc cây thiên tuế trồng trước sảnh của đơn vị trổ hoa.
Hậu Giang: Cây thiên tuế trước cửa Công an tỉnh nở hoa
Hạn chế xe quá tải, nên làm từ gốc
Sau 2 đợt trang bị bộ cân trọng tải xe ôtô lưu động cho hầu hết các tỉnh, thành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị từ ngày 1/4/2014 các tuyến quốc lộ trên cả nước sẽ đồng loạt đưa những trạm cân lưu động (TCLĐ) vào việc cân kiểm tra trọng tải xe ôtô vận tải hàng hoá. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động của các TCLĐ chỉ mang tính tượng trưng, chỉ cân được vài chiếc xe/ngày/trạm vì có quá nhiều bất cập.
Hạn chế xe quá tải, nên làm từ gốc
Cẩn trọng kẻo tốn tiền triệu mua bộ giải mã mới xem được tivi
Theo lộ trình số hóa truyền hình, bắt đầu từ 1/4, các tivi (TV) nhập khẩu và sản xuất để cung ứng trên thị trường Việt Nam sẽ phải chuyển đổi công nghệ. Theo đó, TV trên 32 inches sử dụng công nghệ màn hình LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình tiếp theo phải tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2/MPEG4.
>>1.710 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo chuyển đổi sang truyền hình số
Cẩn trọng kẻo tốn tiền triệu mua bộ giải mã mới xem được tivi
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông
Đào tạo lái xe là một nghề, một dịch vụ xã hội đặc biệt, vì thế sản phẩm “xuất xưởng” phải là sản phẩm xã hội cần và không được phép có lỗi. Đào tạo để có thể lái được xe chứ không phải chỉ để lấy bằng. Nhưng thực tế đã tồn tại quá nhiều kẽ hở trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), là nguyên nhân khiến tai nạn giao thông không được giảm thiểu, khó kiểm soát, khiến mỗi năm có gần 1 vạn trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông…
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông
Hà Nội "bắt đúng bệnh", tai nạn giao thông giảm
Giao thông phức tạp, cộng thêm thời tiết xấu, mưa phùn, sương mù che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Với điều kiện này, những tưởng 3 tháng đầu năm TNGT ở Hà Nội sẽ là thời điểm căng thẳng nhất trong năm. Tuy nhiên, quý I năm nay, tình hình lại diễn biến theo chiều hướng khác. Cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương trên địa bàn Hà Nội đều giảm sâu.
Hà Nội "bắt đúng bệnh", tai nạn giao thông giảm
Hàng trăm xe nông sản “phơi sương”, Công an Lạng Sơn tăng cường giữ an ninh trật tự
Đối với tình trạng hàng trăm xe nông sản đang nằm “phơi sương” chờ làm thủ tục, Phòng CSGT Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn chủ động phối hợp với Công an các huyện, thanh tra giao thông tổ chức phân luồng giao thông hợp lý ngay từ tuyến sau. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng ùn tắc để cò mồi, vòi vĩnh xin tiền lái xe, trộm cắp hàng hóa, không để xảy ra tai nạn và chú ý đến vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường…
Hàng trăm xe nông sản “phơi sương”, Công an Lạng Sơn tăng cường giữ an ninh trật tự
Ba người trong gia đình bị cuốn vào gầm xe ben
Sau vụ va chạm giữa xe máy và xe ben, tài xế xe ben xuống kiểm tra và đưa vợ cô con gái lớp 2 ra ngoài với cơ thể bị thương tích. Riêng người chồng, tài xế phải lùi xe lại mới đưa ra được với tình trạng bị thương nặng ở chân.
Ba người trong gia đình bị cuốn vào gầm xe ben
Vì sao chủ hàng nghìn môtô, xe máy phạm luật “bỏ của chạy lấy người”?
Sau khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Thuận lập biên bản đối với các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chủ nhân của hàng nghìn môtô, xe máy đã "bỏ của chạy lấy người”. Hết thời hạn tạm giữ phương tiện, cơ quan Công an đã thông báo cho người điều khiển phương tiện vi phạm tới làm thủ tục nhưng đều không nhận được sự hợp tác.
Vì sao chủ hàng nghìn môtô, xe máy phạm luật “bỏ của chạy lấy người”?
Lời kể rùng mình của người giúp việc bị tra tấn dã man
Bị đấm vào mặt, vào mắt, bị đập đầu vào tường, bị bóp cổ,… chưa hả dạ, nhóm thanh niên còn xông vào kẻ giữ tay, chân, kẻ lấy viên than đang nóng hừng hực trong bếp gí vào mu bàn chân trái, lấy thanh sắt nung đỏ đập vào nhiều chỗ trên thân thể, lấy ổ khóa đập vào đầu chị Kết. Chị Kết thét lên đau đớn: Trời ơi, có ai cứu tôi!…
Lời kể rùng mình của người giúp việc bị tra tấn dã man
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
©2007. Báo Công an nhân dân điện tử - CAND Online. All rights reserved.
Không sao chép thông tin từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công an nhân dân.