Triển khai 500 CBCS đảm bảo an ninh lễ hội Đền Trần Thái Bình

Thứ Năm, 05/03/2015, 08:17
Lễ hội Đền Trần Thái Bình tại đền thờ và khu di tích lăng mộ các vua Trần, xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà năm nay diễn ra từ ngày 4 đến 8/3 (tức từ ngày 13 đến 17 tháng Giêng năm Ất Mùi), với nhiều nét mới mang sắc thái đặc trưng và truyền thống của vương triều Trần.
>> 2.000 người bảo vệ lễ hội khai ấn đền Trần

Di tích lịch sử, văn hóa, khảo cổ học Đền Trần không chỉ thu hút các nhà nghiên cứu sử học, các nhà văn hóa, mà còn là một điểm du lịch văn hóa tâm linh có giá trị đặc biệt, là nơi liên quan đến cội nguồn dân tộc luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước về Thái Bình vào mỗi dịp đầu xuân mới.

Lễ hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành của Trung ương và của tỉnh, cùng hàng vạn du khách thập phương tham dự.

Lực lượng Công an góp phần đảm bảo ANTT lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đặc biệt và khai hội Đền Trần Thái Bình năm 2015. Ảnh: Trung Thành.

Cùng với chương trình khai mạc lễ hội, tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các vua Trần, trong lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động như: thi cỗ cá, thi gói bánh chưng, thả diều, thi pháo đất, thi vật cầu,...

Để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian diễn ra lễ hội, nhất là đêm khai hội 13 tháng Giêng, đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, Công an Thái Bình đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ, thành lập Ban chỉ đạo bảo vệ lễ hội Đền Trần gồm các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng chức năng và Công an huyện Hưng Hà.

Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định tăng cường trên 500 cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Hưng Hà tham gia công tác bảo vệ. Các phương tiện hậu cần, kỹ thuật, trang thiết bị thông tin được huy động tối đa, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ...

Ngoài lực lượng được phân công ứng trực, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở đã có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, linh hoạt xử lý mọi tình huống đột xuất.

Hồ Tuyên
.
.