Kiên Giang:

Truy tố kẻ giết người tình trên đảo Phú Quốc

Thứ Bảy, 27/12/2014, 12:02
Ngày 26/12, Viện KSND tỉnh Kiên Giang đã có quyết định truy tố Nguyễn Quốc Tuấn (63 tuổi, ngụ khu phố 1, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) vì tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Kiên Giang, năm 2007, ông Tuấn từ TP Hồ Chí Minh đến đảo Phú Quốc làm nghề xây dựng, sau đó quen và sống chung như vợ chồng bà Đào Hoa Lý (54 tuổi). Đến năm 2011, bà Lý có vay của Ngân hàng Kiên Long và Ngân hàng Đông Á – chi nhánh Phú Quốc khoảng 30 tỷ đồng để mua đất trên địa bàn huyện Phú Quốc, chờ có người mua bán lại, hưởng chênh lệch.

Vào khoảng 2h ngày 11/9/2014, giữa bà Lý với ông Tuấn đã xảy ra cự cãi nhau quanh chuyện tiền nong. Trước đó, bà Lý đã ký sẵn 5 giấy rút tiền ở Ngân hàng Đông Á – chi nhánh Phú Quốc để lại cho ông Tuấn khi nào đến hạn đóng lãi và tiền hụi hàng tháng thì đến ngân hàng rút cùng với lời dặn khi nào bà có lệnh thì ông Tuấn mới được rút tiền.

Cho rằng bà Lý nói thế chẳng khác nào “làm nhục” mình nên ông Tuấn và bà Lý đã xô xát với nhau. Quá trình giằng co, ông Tuấn đã dùng búa đánh vào đầu bà Lý nhiều lần khiến bà Lý bị chấn thương sọ não, tử vong.

Binh Huyền
.
.
.