Trùm tội phạm băng nhóm tội phạm Zetas sa lưới cảnh sát Mehico

Thứ Năm, 05/03/2015, 12:50
Rạng sáng ngày 4/3/2015, cảnh sát đặc nhiệm Mehico đã bắt được Omar Trevino, trùm băng đảng tội phạm Zetas khét tiếng Mehico, tại ngoại ô Monterrey, Nuevo Leon.

Omar Trevino là trùm tội phạm mà cảnh sát Mehico treo thưởng đến 2 triệu USD còn cảnh sát Mỹ treo thưởng đến 5 triệu USD cho việc bắt giữ hắn.

Zetas là một băng nhóm tội phạm ở Mehico quy tụ được nhiều phần tử bất hảo từng phục vụ trong quân đội nước này. Đó là lý do Zetas hoạt động rất manh động và tàn bạo. Lĩnh vực của Zetas bao trùm cả buôn bán ma túy và đưa người vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ.

Đường biên giới Mỹ - Mexico luôn là đường biên giới nóng bỏng về tình trạng tội phạm hình sự (GoArizona)

Do tính chất nguy hiểm của Zetas, cảnh sát đặc nhiệm Mehico đã tiến hành nhiều chiến dịch nhằm vào các đầu sỏ của nhóm. Trước khi Omar Trevino bị bắt, một số tên quan trọng của Zetas cũng đã bị tóm, như Miguel Angel Trevino, Heriberto Lazcano hay Servando Gomez.

Các chiến công này là chỉ dấu cho thấy nỗ lực mà chính phủ của Tổng thống Enrique Peña Nieto theo đuổi nhằm tiễu trừ tội phạm, giảm tình trạng bạo lực tại Mehico và cải thiện hình ảnh về an ninh của nước này.

Gia Bảo (theo lemonde)
.
.
.