Thảm sát tại trường học ở Pakistan, 84 người thiệt mạng

Thứ Ba, 16/12/2014, 18:56
Ngày 16/12, một nhóm tay súng Taliban đã tấn công một trường học của quân đội ở thành phố Peshawar, phía Tây Bắc Pakistan và sát hại ít nhất 84 người.

Hãng AP ngày 16/12 đưa tin, một nhóm tay súng Taliban đã tấn công một trường học của quân đội ở thành phố Peshawar, phía Tây Bắc Pakistan và sát hại ít nhất 84 người.

Đây là vụ thảm sát kinh hoàng nhất ở quốc gia Nam Á này trong năm 2014. Nạn nhân của vụ thảm sát phần lớn là học sinh, ở độ tuổi từ 6 đến 16 tuổi. Nhân chứng kể rằng, một nhóm gồm hơn 10 tay súng của tổ chức Tehreek-e-Taliban, chi nhánh của Taliban tại Pakistan đã tấn công trường học vào buổi sáng 16/12.

84 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công sáng 16/12. (ảnh: AP)

Vừa đến cổng trường, chúng đã bắn xối xả vào các nhân viên an ninh và tiếp tục tiến sâu vào sân trường, đến từng lớp học. Đọ súng giữa các tay súng Taliban và các binh sĩ bảo vệ an ninh của ngôi trường đã xảy ra ở một số địa điểm quanh trường.

Đến chiều 16/12, phát ngôn viên của Taliban là Mohammed Khurasani đã lên tiếng nhận trách hiệm về vụ tấn công và điện thoại tới một số hãng thong tấn để loan báo tin này.

Cũng theo lời của Mohammed Khurasani, có ít nhất 6 thành viên của Taliban đem bom theo người để đánh bom liều chết. Vì thế, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng có thể còn gia tăng.

Hãng Reuters thì dẫn lời một quan chức an ninh cấp cao của thành phố Peshawar cho biết, những kẻ tấn công đều mặc quần áo của quân đội.

Hai tên trong số này đã bị tiêu diệt, 1 kẻ đã đánh bom liều chết. Số còn lại vừa đấu súng với lực lượng an ninh, vừa tìm cách thoát thân.

Chu Nguyễn
.
.
.