Hai ngày nữa nạn nhân vụ sập hầm thủy điện có thể xuất viện

Thứ Bảy, 20/12/2014, 15:19
Trưa ngày 20/12, bác sỹ Nguyễn Bá Hy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết, 2 ngày nữa là các nạn nhân của vụ sập hầm có thể lần lượt xuất viện.
>> Chùm ảnh: Bữa ăn ‘nhỡ nhàng’ của 12 nạn nhân sập hầm

Đến sáng nay, sức khỏe nạn nhân yếu nhất trong số 12 nạn nhân được giải cứu ra khỏi vị trí sập hầm suốt 4 ngày dưới lòng đất tiến triển rất nhanh. Chị Đặng Thị Hồng Ngọc đã nói chuyện bình thường và không phải cần sự hỗ trợ của các thiết bị y tế.

Các cơ quan chức năng thăm hỏi, động viên các nạn nhân tại bệnh viện.

Hiện tất cả các nạn nhân đang được Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng theo dõi sức khỏe, cho uống và tiêm một số loại thuốc hỗ trợ cho việc bình phục sức khỏe, ổn định tình thần, đề kháng một số loại bệnh có thể mắc phải sau 4 ngày phải sống trong điều kiện hết sức khó khăn trong lòng đất.

Bên ngoài đường hầm, các cơ quan chức năng cũng tiến hành dọn dẹp trang thiết cuối cùng khỏi hiện trường.

Sáng nay, đại diện các cơ quan, ban, ngành trung ương và địa phương đã đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chia sẻ, động viên tinh thần và hỗ trợ 12 nạn nhân trong vụ sập hầm này.

Trong khi đó, tại đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo, trong sáng nay lực lượng chức năng đã tiến hành đưa các trang thiết bị máy móc phục vụ công tác cứu hộ còn lại ra khỏi hiện trường.

Bên ngoài đường hầm, các cơ quan chức năng cũng tiến hành dọn dẹp trang thiết cuối cùng khỏi hiện trường.
Tại địa điểm hầm bị sập, các công nhân cũng tiến hành dọn dẹp những gì còn sót lại.
Lực lượng liên ngành hội ý trước khi vào đường hầm để khám nghiệm hiện trường.

Lực lượng liên ngành gồm Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, Viện Kiểm sát, Sở Xây dựng, Sở Công thương cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động hết sức nghiêm trọng trên.

Lực lượng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành đo đạc, lấy mẫu, khám nghiệm hiện trường, tìm nguyên nhân vụ tai nạn.

Liên quan đến vụ giải cứu, sáng ngày 20/12, tại TP Đà Lạt, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã trao quà, hoa và 30 triệu đồng của Chủ tịch nước cho lực lượng công binh đã bất chấp những nguy hiểm đã giải cứu thành công 12 nạn nhân của vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo. 

Ngọc Như - Văn Thành - Kim Ngân
.
.
.