Báo CAND và các nhà hảo tâm:

Tặng 10 triệu đồng cho Hội Người cao tuổi xã Song Giang

Thứ Ba, 25/11/2014, 09:32
Sáng 24/11, Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã dẫn đầu đoàn công tác xã hội từ thiện đến thăm và tặng quà cho Hội Người cao tuổi xã Song Giang, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Là một trong những xã nghèo thuộc huyện Gia Bình với dân số khoảng 9.000 người, thu nhập người dân xã Song Giang chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp. Số hộ nghèo của xã hiện vẫn chiếm khoảng 4%. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn về kinh tế, Hội Người cao tuổi xã Song Giang luôn hoạt động rất sôi nổi. Cụ Trịnh Đình Đụng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Song Giang cho biết: Hiện nay, số hội viên của Hội Người cao tuổi xã Song Giang là khoảng 1.000 cụ. Là những người trực tiếp trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, khi đã nghỉ hưu, các hội viên trong Hội lại tiếp tục cống hiến thêm các kinh nghiệm để xây dựng xã Song Giang ngày càng phát triển.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thiếu tướng, T.S Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cho biết: Báo CAND là đơn vị có truyền thống làm công tác xã hội từ thiện, luôn quan tâm đến các tập thể cũng như những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước. Là mảnh đất thuần nông còn nhiều khó khăn, nhưng Song Giang là mảnh đất địa linh nhân kiệt gắn bó với cuộc trường chinh chống giặc và xây dựng đất nước của dân tộc, đặc biệt là sự đóng góp lớn lao người và của trong 2 cuộc kháng chiến.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND và các nhà hảo tâm tặng quà Hội Người cao tuổi xã Song Giang.

Món quà của Báo CAND và các nhà hảo tâm tuy không phải là nhiều, nhưng qua đó thể hiện mối quan hệ của Báo với quê hương Song Giang ngày càng gắn bó tốt đẹp hơn. Đồng chí Thiếu tướng cũng gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể hội viên Hội Người cao tuổi xã Song Giang, mong các cụ ngày càng có những đóng góp cho các phong trào của địa phương, nhất là phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tiếp nhận món quà và thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội Người cao tuổi xã Song Giang, ông Trịnh Đình Dụ, Chủ tịch UBND xã đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ban Biên tập Báo CAND và các nhà hảo tâm. Lãnh đạo xã và bà con nhân dân Song Giang sẽ luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Nguyễn Hương
.
.
.