Galpin và Henrik Fisker cho ra đời mẫu Rocket Mustang 2015

Thứ Sáu, 21/11/2014, 22:46
Hôm nay (21/11), tại Triễn lãm ô tô Los Angeles chiếc Rocket Mustang 2015 đã chính thức ra mắt công chúng, đây là chiếc xe mà theo 2 Hãng sản xuất ô tô là Galpin Auto và Fisker Automotive đã hứa hẹn cho ra đời từ trước đó vài tháng gọi là “chiếc xe cơ bắp cuối cùng của Mỹ”.

Rocket là tên gọi cho chiếc xe có công suất 725 mã lực, nó được thiết kế dựa trên nền tảng một chiếc Forrd Mustang đời mới nhất, Mustang 2015, với toàn bộ phần thân làm bằng sợi Carbon và được nhà thiết kế Fisker, người đồng sang lập và cũng là GĐĐH Hãng Fisker Automotive thiết kế lại với dáng vẻ hoàn toàn khác, ấn tượng hơn nhiều.

Chiếc Rocket Ford Mustang 2015 725 mã lực.

Những thay đổi lớn nhất là ở phần phía trước xe, Fisker đã bổ sung thêm bộ lưới tản nhiệt hình lục giác với một thanh kim loại được mạ bóng chạy ngang cùng với 2 chiếc đèn pha được dấu ở 2 góc trên. Hai lỗ thông hơi cho máy được bố trí chạy dọc 2 bên trên nắp ca-pô, gần giống với mẫu Shelby GT500 1968.

Rocket được trang bị hệ thống phanh của Brembo Grand Turismo. Phần chắn bùn sau thiết kế rộng hơn đem lại cảm giác khỏe khoắn cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau. Nội thất nguyên bản của xe được bỏ gần hết thay vào đó nó được bọc với da màu đỏ (ghế, 2 bên cửa…) còn những bộ phận khác được làm từ Carbon. Chiếc xe sử dụng một động cơ V8 5.0 lít với bộ siêu tăng áp của Whippe đi kèm với nó là hộp số tay 6 cấp.

Nội thất chiếc Rocket Ford Mustang 2015.

Được biết từ ý tưởng ban đầu cho đến việc thực thi dự án cho ra đời chiếc Rocket chỉ mất vài tháng. Hồi đầu năm tại triển lãm ô tô Pebble Beach Concours d'Elegance, nhà thiết kế Fisker đã đệ trình bản phác thảo lên ông Chủ tịch của Hãng Galpin, ông Beau Boeckmann và 2 người bắt tay từ đó. Chính ông Chủ tịch Beau Boeckmann đã phải thốt lên trong một thông báo tới công ty là “Đó là chiếc Mustang đẹp nhất mà tôi từng thấy”

Dự kiến mẫu xe này sẽ được bán ra vào tháng 12 tới và việc giao hàng sẽ được tiến hành vào đầu năm sau. Hiện vẫn chưa có con số chính thức là Galpin và Fisker sẽ cho ra đời bao nhiêu chiếc nhưng giá khởi điểm của nó sẽ là trên 100.000 USD

Minh Long (theo Autoblog.com)
.
.
.