9 học sinh nhập viện sau khi tiêm vắc xin sởi rubella

Thứ Sáu, 28/11/2014, 17:34
Chiều 28/11, bác sĩ Trịnh Thị Mỹ Dung - Trưởng trạm Y tê phường An Cư (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, do có biểu hiện sợ sệt, khóc dẫn đến “hiệu ứng dây chuyền” nên 9 học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền được đưa đến bệnh viện sau khi tiêm vắc xin sởi rubella.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h cùng ngày, 9 học sinh lớp 4 được đưa đến Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ và BV Nhi đồng TP Cần Thơ. Số trẻ này nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, buồn nôn... Các bác sĩ đã chăm sóc, cho thở ô-xy, uống nước đường, truyền dịch… theo dõi diễn biến sức khỏe những học sinh này.

Học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền sau khi tiêm vắc xin sởi rubella.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hà – Phó Khoa Nhi BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, các bệnh nhân nhập viên trong tình trạng mệt mỏi và có thể là do tâm lí khi tiêm. Hiện sức khỏe các em đã ổn định. Cô Đinh Thị Thảo – Hiệu trưởng trường Ngô Quyền cho biết, Trạm Y tế tiến hành tiêm vắc xin cho 295 trẻ, học sinh lớp 4. Một số phụ huynh đồng ý tiêm, số khác không đồng ý. Cũng theo cô Thảo, trong 9 học sinh nhập viện, chiều cùng ngày có 2 em trở về trường học, số còn lại được gia đình đưa về nhà.

“Quá trình tiêm vắc xin, có sự giám sát chặt chẽ của cán bộ chuyên môn Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng… và vắc xin tiêm chủng được đảm bảo đúng quy trình”, bác sĩ Trịnh Thị Mỹ Dung nói.

Văn Vĩnh
.
.
.